คนร้ายถล่มฐานทหารที่บาเจาะกระสุนพลาดเป้าถูกบ้านชาวบ้าน3หลัง

0
648

คนร้ายถล่มฐานทหารที่บาเจาะกระสุนพลาดเป้าถูกบ้านชาวบ้าน3หลัง

15 พ.ย. 61 น.อ.สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผบ.ฉก.ทพ.นย.ทร. ร.ต.อ.พนม อัมพวัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มใส่ฐานปฏิบัติการ ร้อย ทพ. นย.ที่ 5 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดอุไรรัตนาราม บ้านเปาเบาะ ม.5 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จว.นราธิวาส

เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. ของคืนที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเดินทางไปตรวจสอบ เกรงคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่
เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบบริเวณห้องน้ำของชาวบ้าน ที่อยู่ในระหว่างการปรับพื้นที่เพื่อก่อสร้างบ้านหลังใหม่ และอยู่ด้านซ้ายมือข้างกำแพงรั้ววัด ซึ่งห่างจากที่ตั้งของฐานทหาร

ประมาณ 50 เมตร คนร้ายใช้ส้วมเก่าหลังบ้านร้างเป็นจุดกำบังในการใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ยิงถล่มใส่ฐาน โดยเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่ จำนวน 17 ปลอก นอกจากนี้กระสุนปืนของคนร้ายได้พลาดไปถูกบ้านของชาวบ้าน จำนวน 3 หลัง ได้รับความเสียหายที่บริเวณฝาผนังและทะลุเข้าไปภายในบ้าน รวมทั้งหลังคาเป็นรูพรุน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้าย จำนวน 1 ถึง 2 คน ได้แฝงตัวมากับความมืด ไปอาศัยอยู่ด้านหลังห้องน้ำร้างของชาวบ้านที่กำลังปรับพื้นที่เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ เพื่อเป็นเกาะกำบังแล้วใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ยิ่งถล่มใส่ฐาน แต่เจ้าหน้าที่ทหารที่ทำหน้าที่รักษาการณ์อยู่บนหอคอย ได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย พร้อมส่งสัญญาณให้เพื่อนทหารที่อยู่ภายในฐาน เตรียมตอบโต้กลุ่มคนร้ายจำนวนหลายสิบนัด ทำให้กลุ่มคนร้ายอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
นางซารีปะห์ สาและ อายุ 48 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 4/4 ม.5 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและสามีพร้อมลูกอีก 5 คน นอนเล่นอยู่ภายในบ้าน ต่อมาได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จนกระสุนกระเด็นทะลุเข้ามาถูกฝาบ้านทะลุโดนหลอดไฟจนตกลงมาโดยที่บริเวณกลางหลัง ในขณะที่คว้าลูกๆมากอดหลบกระสุนกันจ้าละหวั่น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกระสุนจากการยิงตอบโต้ของเจ้าหน้าที่ยิงกราดเพื่อสกัดคนร้าย เนื่องจากวิถีกระสุนมาจากด้านหลังบ้านของตน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับฐานเจ้าหน้าที่
ภาพ/ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไรบก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส