ขุดรากถอนโคน เครือข่ายยานรก “เสรี ช่วยชนะ” จับผู้ต้องหา ยาเสพนิดและอาวุธปืน นานาชนิดเพียบ มูลค่ากว่า 27 ล้าน (ชมคลิป)

0
1324

รอง ผบ.ตร.แถลงผลการระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่ ตามแผน”ยุทธการ พิทักษ์เมืองคนดี”ขุดรากถอนโคน ตัดโค่นต้นตอ ยาเสพติดเครือข่าย”เสรี ช่วยชนะ”สามารถจับกุมผู้ต้องหาและยาเสพติดและอาวุธปืนจำนวนมากพร้อมยึดทรัพย์ รวมมูลค่ากว่า 27  ล้านบาท

วันที่ 13 พ.ย.ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี รรท.ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงผลการจับกุมกวาดล้างยาเสพติดและอาชญกรรมในช่วงวันที่ 6-12 พ.ย.ตามตามแผน”ยุทธการ พิทักษ์เมืองคนดี”ขุดรากถอนโคน ตัดโค่นต้นตอ ยาเสพติดเครือข่าย”เสรี ช่วยชนะ” โดยสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดจำนวน 351 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 373 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 9,745 เม็ด ยาไอซ์ 517.08 กรัม เฮโรอิน 5.14 กรัม กัญชา 222.50 กรัม พืชกระท่อม 353 กก. อาวุธปืน 55 กระบอก เครื่องกระสุน  692 นัด ยึดทรัพย์บ้านและที่ดิน รถยนต์จำนวน 19 คัน จักรยานยนต์ 11 คัน ยึดบัญชีธนาคารจำนวน 55 บัญชี พบตั้งแต่ ต.ค.60-ส.ค.61 มีเงินหมุนเวียน กว่า 500 ล้านบาท เงินสดและทองรูปประพรรณ อายัดเงินคงเหลือในบัญชีกว่า 2.2 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 27 ล้านบาท 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 8 โดยพล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 เป็นผู้กำกับดูแล และได้ดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ปัญหา และทำลายเครือข่าย พร้อมระดมกวาดล้างยาเสพติด และอาชญากรรมในพื้นที่ ภาค 8 มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการแก้ไขและป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง และจริงจัง มีผลการจับกุมผู้ต้องหา และของกลางยาเสพติดเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ยังมีการแพร่ระบาดอยู่จึงต้องหาวิธีและกลยุทธหลากหลาย ปฎิบัติการโดยการบูรณาการกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ปปส.ภ.8 ปปง.และภาคประชาชน 

เพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด โดยแบ่งเป้าหมายเป็น2 ระดับคือ ระดับสถานีตำรวจ เป็นการปราบปรามจับกุมผู้ค้า ผู้เสพ ยึดทรัพย์ และจัดทำฐานข้อมูลของเครือข่ายยาเสพติด และในระดับจังหวัด ทำลายเครือข่ายยาเสพติด ผู้ค้าปรีก ผู้ดูแลการเงิน โดยใช้กฎหมายฟอกเงิน ทำลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ของนายเสรี ช่วยชนะ  ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ตอนบน พื้นที่รับผิดชอบภาค 8 ได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 27 ราย มาตราการยึดทรัพย์บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 8 รายการ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เวินสด ทองรูปประพรรณ บัญชีธนาคาร มูลค่ากว่า 27 ล้านบาท และสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้กระทำผิด ทั้งนี้เพื่อเป็นการขุดรากถอนโคน ตัดโค่นต้นตอ ยาเสพติดเครือข่าย ไม่ให้แพร่ระบาดต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี