บิ๊กป้อม !! ล่องใต้ สร้างขวัญกำลังพลและร่วมทอดกฐิน วัดช้างไห้ พร้อมกำชับให้ รปภ.ก่อนเลือกตั้ง

0
870

บิ๊กป้อม !! ล่องใต้ สร้างขวัญกำลังพลและร่วมทอดกฐิน วัดช้างไห้ พร้อมกำชับให้ รปภ.ก่อนเลือกตั้ง

วันที่ 10 พย. ณ สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีช่วยว่าการการทรวงกลาโหม เดินทางมาปฏิบัติงานให้พื้นที่จังหวัดปัตตานี รับฟังบรรยายสรุป(Board Walk) ความก้าวหน้าของกองพลทหารราบที่ 15 ,โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ,เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์แม่บ้านของหน่วย โดยมี คณะนายทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับกองพลทหารราบที่ 15 หรือ พล.ร.15 ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลพื้นที่และแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะ มีกำลังพลกระจายอยู่ทั่วทุกพื้นที่ ทั้ง จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา ที่มีปัญหาความมั่นคง คือ อ.จะนะ เทพา สะบ้าย้อย และนาทวี

จากนั้นรองนายกรัฐมนตรี เดินทางต่อไปที่วัดช้างให้ราษฎร์บูรณาราม ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทำบุญทอดกฐินสามัคคี ที่วัดช้างให้ราษฎร์บูรณาราม โดยมีผู้แทนพิเศษของรัฐบาล รองแม่ทัพภาคที่ 4 รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ร่วมทอดกฐินพร้อมกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 1,000 คน โดยมียอดการบริจาคทำบุญที่ไม่รวมกับเงินบริจาคของประชาชนที่ทยอยเดินทางมาร่วมบริจาคอย่างไม่ขาดสายทั้งสิ้น 2,100,500 บาท เพื่อร่วมสมทบทุนบูรณะวัดและพระมหาเจดีย์ของวัดช้างให้ ราษฎร์บูรณาราม ให้แล้วเสร็จโดยสมบูรณ์

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทอดกฐินสามัคคี มีประชาชนจำนวนมากเข้าแถวเพื่อถ่ายรูปเซลฟี่กับพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมให้กำลังใจการปฏิบัติงานดูแลบ้านเมือง ยืนเคียงข้างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และมีความประสงค์ให้รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานทอดกฐิน ที่วัดช้างให้บูรณารามในทุกๆปี

พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ เปิดเผยถึงการลงมาในครั้งนี้ว่า ต้องการมาติดตามการปฏิบัติงานโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ได้ให้ทุกส่วนข่วนกันสะกัดกั้นยาเสพติดไม่ให้ไหลลงมาจากพื้นที่ภาคเหนือมาสู่ จชต.ขณะนี้ก็สามารถเก็บกักได้มากหลังจากที่มีการประกาศนโยบายยาเสพติดออกไป และยืนยันว่าในพื้นที่ก็ได้พยายามปรับการทำงานเพื่อปราบปรามยาเสพติดให้หมดสิ้นไปให้ได้ 

ส่วนเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงก่อนเลือกตั้งนั้น ขณะนี้ได้กำชับให้ดูแลพื้นที่เป็นพิเศษอยู่แล้ว เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นคง ปลอดภัย ซึ่งสถานการณ์ในเวลานี้ถือว่าเบาลงเยอะ และทุกหน่วยงานก็ได้ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ มีการระวังป้องกันเหตุ มีการพัฒนาที่ดีขึ้นทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะ พล.ร.15 ซึ่งเป็นหน่วยที่ตนได้ก่อตั้งมาตั้งปี 2548 เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ ที่ได้เห็นหน่วยพัฒนามาถึงวันนี้ 

ทีมข่าว @ชายแดนใต้