นราธิวาส คลื่นลมแรง น้ำทะเลหนุนสูงเข้าท่วม 2 หมู่บ้านริมทะเล

0
889

นราธิวาส คลื่นลมแรง น้ำทะเลหนุนสูงเข้าท่วม 2 หมู่บ้านริมทะเล
สถานการณ์ฝนตกและคลื่นลมแรงในพื้นที่ จ.นราธิวาส พบอีก 2 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงและคลื่นลมแรงกัดเซาะชายหาด โดยจุดแรกเป็นหมู่บ้านกูแบบือลือดี ม.13 ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส

 

ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ริมทะเลและเมื่อเวลา 20.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักคลื่นลมแรงทำให้น้ำทะเลหนุนขึ้นสูงจนล้นหาดทรายพัดทรายและน้ำเข้าท่วมหมู่บ้าน ส่งผลให้บ้านที่อยู่อาศัยของชาวบ้านถูกน้ำท่วมเข้าบ้านจนต้องยกสัตว์เลี้ยงขึ้นไปไว้ที่สูง ซึ่งชาวบ้านเล่าว่า ขณะที่น้ำทะเลหนุนสูงทำให้น้ำทะลักเข้ามาในบ้านสูงเกือบ 1 เมตร ท่วมชั้นล่าง แต่โชคดีที่บ้านยกสูงจึงย้ายข้าวของขึ้นไปไว้ชั้น 2 แทน จนต้องสร้างสะพานเดินเข้าบ้าน แต่ก็ยังสูงไม่พอ ส่วนการเดินทางออกจากหมู่บ้านเพื่อไปตลาดระยะทางกว่า 1 กม.ต้องเดินเท้าออกไปเท่านั้น เนื่องจากถนนเข้า – ออกระหว่างหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงเป็นระยะๆรถจักรยานยนต์ไม่สามารถใช้การได้


ส่วนจุดที่ 2 คือบ้านบาเฆะ ม.1 ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส ถูกคลื่นลมแรงซัดจนหาดพังไปกว่า 2 เมตร ต้นมะพร้าวริมชายหาดเอียงจนเกือบล้ม ซึ่งน้ำทะเลซัดทรายถมถนนและบ้านเรือนของชาวประมงได้รับความเสียหายไปหลายหลัง จนชาวบ้านบางรายต้องกั้นตะแกรงพลาสติกเพื่อลดความแรงของลมและทรายที่ปลิวมาพร้อมกับน้ำ แต่ก็เอาไม่อยู่ ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านที่ประกอบอาชีพหมักน้ำบูดูในโอ่ง ต้องปล่อยไว้ตามยถากรรมจนกว่าคลื่นลมจะสงบแล้วค่อยกลับมาดูอีกครั้ง.

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส