“หมอชวนวิ่ง”ปัตตานี รับคฑา จากจังหวัดยะลา และนราธิวาส ร่วมวิ่ง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกฯ

0
439

“หมอชวนวิ่ง”ปัตตานี รับคฑา จากจังหวัดยะลา และนราธิวาส ร่วมวิ่ง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และเนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี แพทยสภา 100 ปี กระทรวงสาธารณสุข

ที่ลานศิลปวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฐวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานรับมอบคฑาจาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส โดย นายแพทย์ชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี กล่าวว่าจังหวัดปัตตานีจัดกิจกรรม “หมอชวนวิ่ง”เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกาย ด้วยการวิ่งที่ถูกวิธี สร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในด้านการสร้างสุขภาพ

 

พร้อมกันนี้ได้จำหน่าย เสื้อ “หมอชวนวิ่ง”ในราคาตัวละ 200 บาท โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะสมทบซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนต่อไป โดยจะวิ่งพร้อมกันทุกภาคทั่วประเทศไทย แบ่งเป็น 15 เส้นทาง และจะไปสิ้นสุดพร้อมกัน ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ณ กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร


ขบวน “หมอชวนวิ่ง” วิ่งผ่านจังหวัดปัตตานี จำนวน 2 เส้นทาง ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 โดยเส้นทางที่ 1 จังหวัดนราธิวาส-จังหวัดปัตตานี ทางหลวงหมายเลข 42 ระยะทาง 57 กิโลเมตร รับช่วงต่อขบวนนักวิ่งจากจังหวัดนราธิวาส ณ อำเภอไม้แก่น และเส้นทางที่ 2 จังหวัดยะลา-จังหวัดปัตตานี เส้นทางหมายเลข 410 ระยะทาง 36 กิโลเมตร รับช่วงต่อขบวนนักวิ่งจากจังหวัดยะลา ณ อำเภอยะรัง โดยทั้ง 2 เส้นทางวิ่ง วิ่งเข้าสู่ลานศิลปวัฒนธรรม อำเภอเมืองปัตตานี ซึ่งมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้จากหน่วยงานสาธารณสุข
และในเช้าวันที่ 8 พฤศจิกายน จังหวัดปัตตานีส่งต่อขบวนนักวิ่งให้จังหวัดสงขลา ณ บริเวณแยกพระพุทธ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลาต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้จ.ปัตตานี