ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด และค้นหาผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด(ตามแผนปฏิบัติการรวมพลังแก้ไขปัญหายาเสพติดคืนความสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ )ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส

ซึ่งมีนายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส พลตำรวจตรีดุษฎี ชูสังกิจ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พันตำรวจเอกเจริญ ธรรมขันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กว่า 300 คน ร่วมในพิธี


นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจ้งหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมาก ซึ่งการกวาดล้างยาเสพติดแบบบูรณาการในวันนี้ (5 พ.ย. 61 ) หน่วยกำลังพลมีเป้าประสงค์เดียวกัน คือ สกัดกั้นยาเสพติด ประกอบกับแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้สั่งการให้กำลังในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สนธิกำลังปฏิบัติมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ค้าในเวลาคราวเดียวกัน เป็นไปตามแผน ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด และตามแผนประชารัฐร่วมใจสร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเสพติดปี 2561ซึ่งได้มีการบำบัดแก่ผู้เสพมาโดยตลอดแต่สิ่งสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ปัญหายาเสพติดจะต้องหมดสิ้นไปจากสังคมชุมชนก็ด้วยพลังความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หรือการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ซึ่งการปฏิบัติครั้งนี้ขอให้มุ่งเน้นไปยังกลุ่มผู้ค้าและค้นหาผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดเป็นสำคัญ


ด้าน พลตำรวจตรีดุษฎี ชูสังกิจ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ปัญหายาเสพติถือว่าเป็นวาระเร่งด่วนที่ต้องรีบดำเนินการแก้ไข เพื่อให้จังหวัดนราธิวาสเป็นจังหวัดที่ปลอดจากอาชญากรรมและมีความปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด และค้นหาผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด ตามแผนการปฏิบัติ การรวมพลังแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อคืนความสุข คืนรอยยิ้ม
ภาพ/ข่าว/กรียา เต๊ะตานี ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส