สลดใจยิ่งนัก !! ทหารเรือล่มดับ ขณะกลับจากส่งของให้เงาะป่า ชาวบ้านน้ำตาคลอ

0
1753

สลดทหารนำสิ่งของไปมอบ.shเงาะป่าเกิดเรือล่มขณะเดินทางกลับฐาน ก่อนเพื่อนทหารและชาวบ้านเร่งงมหาร่างจนพบจมอยู่ใต้น้ำ เสียชีวิต!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ร.ต.ท.บันเทิง สุโพธิ์ภาค  หน.ชุด รพศ.51/6  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตที่บ้านจุฬาภรณ์ 9  จึงเข้าไปตรวจสอบ ไปถึงพบชาวบ้านกำลังนำร่างนายทหารขึ้นจากน้ำก่อนกับปั้มหัวใจเพื่อเรียกสตินายทหารดังกล่าวกลับมาหลังจากจมน้ำ ท่ามกลางทหารและชาวบ้านที่รอลุ้นและภาวนาให้นายทหารคนดังกล่าวปลอดภัย แต่เวลาล่วงเลยไปหลายนาที ร่างที่ไร้สติไม่มีวี่แววจะฟื้นกลับมา ก่อนที่จะเสียชีวิตในที่สุด ท่ามกลางความเศร้าสลดของเพื่อนทหารและชาวบ้านที่น้ำตาคลอ สำหรับผู้เสียชีวิต คือ  จ.ส.อ.ทัศนะ ไล้รักษา  สังกัด ร.152  พัน 1

จากนั้นเวลา 17.30 น.   พ.ท.ภูวนาท จันทรประนต ผบ.ร.152 พัน 1  ได้นำศพ จ.ส.อ.ทัศนะ ไล้รักษา  ไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา เพื่อให้แพทย์ชันสูจน์พลิกศพ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ทราบว่า จ.ส.อ.ทัศนะ ไล้รักษา พร้อมกำลังพลรวม 5 นาย ออกปฏิบัติภารกิจนำข้าวสารอาหารแห้งและเสื้อผ้าขึ้นเรือห่างเรือเพื่อเดินทางไปมอบให้กับกลุ่มอัสรี ซึ่งเป็นชุมชนเงาะป่าอยู่ในพื้นที่ บ.จุฬาภรณ์ 9 ซึ่งอยู่ในเกาะและหลังจากปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้น จึงได้เดินทางกลับ ปรากฏว่าเรือเกิดเสียหลักพลิกคว่ำทำให้ทหารที่อยู่บนเรือตกน้ำ ส่วน จ.ส.อ.ทัศนะ  ขณะอยู่ในน้ำเกิดหมดแรงทำให้จมน้ำต่อหน้าเพื่อนทหารที่กำลังจะช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทัน เสียชีวิตในที่สุด

ข่าว. / เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา

ภาพ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยคอกช้าง ขอบคุณมากครับ