นอภ.ทุ่งยางแดงเอาจริงปราบยาเสพติดให้พื้นที่เป็นสีเขียว และเชือดข้าราชการเอี่ยวยานรก

0
1383

นอภ.ทุ่งยางแดงเอาจริงปราบยาเสพติดให้พื้นที่เป็นสีเขียว และเชือดข้าราชการเอี่ยวยานรก

วันที่ 1 พย. นายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  มุ่งขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ตามนโยบายของ พล.ท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี  โดยดำเนินการ “กวาดบ้านของตนเอง” ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะหัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ ข้าราชการและ เจ้าหน้าที่  โดยมีแผนดำเนินการกลุ่มเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงานในพื้นที่อำเภอทุ่งยางแดง ทั้งนี้เพื่อเป็นการปราบปราม สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนได้เห็นว่า ส่วนราชการ เอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

ซึ่งผลการตรวจในครั้งนี้ไม่พบสารเสพติดในร่างกายของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ภารกิจดังกล่าวได้ดำเนินการหลังการประชุมหัวหน้าส่วนราชการอำเภอทุ่งยางแดง ประจำเดือนพฤศจิกายน 2561 เพื่อชี้แจงข้อสั่งการ นโยบายผู้บังคับบัญชา ประสานการปฏิบัติงานร่วมกัน และขับเคลื่อนงานในพื้นที่ โดยมีนายปริวัตร เกื้อหนู ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง, พ.ต.ท.นริศ กะเจ รองผกก.สภ.ทุ่งยางแดง, ร.ท.ศราวุธ พันสนิท ผบ.ร้อย ทพ.4402  แทน ฉก.ทพ.44 , ผู้แทน นพค.44 , หัวหน้าส่วนราชการ, ผบ.ร้อยในพื้นที่, ผบ.ชุดสันติสุขที่ 105, ปลัดอำเภอ, ผู้บริหารสถานศึกษา, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, คณะกรรมการธรรมาภิบาล, ผู้แทนธนาคารออมสินในพื้นที่ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุมอำเภอทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี

นายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  กล่าวว่า นโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ต้องการให้มีการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งขบวนการที่เกี่ยวข้องนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญในระดับชาติ เนื่องจากปัญหายาเสพติดถือเป็นท่อน้ำเลี้ยงที่ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าปัญหาความไม่สงบก็ตาม ซึ่งการปราบปรามกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ทั้งผู้ตายและผู้เสพนั้น จะต้องได้รับความร่วมมือจากหลาย ๆ ฝ่าย โดยเฉพาะผู้ต้องท้องที่ ผู้นำชุมชน รวมไปถึงผู้ปกครองที่มีลูกหลานก็ควรสอดส่องดูแลตักเตือนอย่างใกล้ชิด เพราะหากเข้ามาอยู่ในวงจรอุบาทของยาเสพติดแล้วจะหนีออกคงลำบากและจะส่งผลไปถึงอนาคตและชีวิต ซึ่งอำเภอทุ่งยางแดง จะดำเนินการสุ่มตรวจโดยไม่มีการแจ้งหรือบอกข่าวล่วงหน้า ทุกสาขาอาชีพ ไม่เว้นแต่ข้าราชการก็จะต้องตรวจหาสารเสพติดอย่างจริง ๆ เพราะหากพบว่าข้าราชการมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพราะข้าราชการถือเป็นแบบอย่างที่จะต้องทำหน้าที่ให้ประชาชนต้องนำเป็นแบบอย่าง หากสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้เชื่อว่าทุ่งยางแดงจะเป็นพื้นที่สีเขียวปราศจากยาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมแน่นอน

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี