ตำรวจเบตง จับแม่ค้าขายใบกระท่อมให้กลุ่มวัยรุ่น สารภาพมีคนมาส่งของ กำไรร้อยเดียว

0
1011

ตำรวจเบตง จับแม่ค้าขายใบกระท่อมให้กลุ่มวัยรุ่น ต้ม 4 คูณ 100 สารภาพมีคนมาส่งของ กำไรร้อยเดียว

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก สภ.เบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่101/21 หมู่4 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบขายใบกระท่อมให้กลุ่มวัยรุ่น มีรถของวัยรุ่นเข้าออกไปซื้อใบกระท่อมทั้งวัน จึงสั่งการให้พ.ต.ท.สิทธิกร เฝื่อคง สว.สส.สภ.เบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน เข้าทำการตรวจค้น

เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ชั้นเดียว มี น.ส.อรุณณี  ต่อโชติ อายุ 34 ปี ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านและแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น พบใบกระท่อมสดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 47 ถุง น้ำหนักรวม 47 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในห้องเก็บของภายในบ้าน จึงได้ควบคุมตัวมาสอบที่ สภ.เบตง

จากการสอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพ มีชายไม่ทราบชื่อ นามสกุล ซึ่งพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านกาแป๊ะกอตอนำใบกระท่อมมาส่งให้ในราคากิโลกรัมละ 700 บาท ประมาณ 1 อาทิตย์จะมาส่ง 1 ครั้ง ใบกระท่อมที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายคนดังกล่าวพึ่งมาส่งให้เมื่อวานนี้ ตนพึ่งขายไปได้เพียง 1 กิโลกรัม ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ตนจะขายให้กลุ่มวัยรุ่นไปต้มเป็นยาเสพติด 4×100 ในราคากิโลกรัมละ 800 บาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ กล้าณรงค์ ทองนาคพันธ์ ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา