รวบสาวมหาภัยสุดแสบคาวงจรปิด ตระเวนลักทรัพย์ชาวต่าวชาติ บนเกาะพะงัน

0
960

รวบสาวมหาภัยสุดแสบ ตระเวนลักทรัพย์ชาวต่าวชาติ บนเกาะพะงัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน รอง.ผกก.สส.พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา สว.สส. พร้อมกำลังตำรวจสืบสวน   และ นายประพันธ์ เดี่ยววานิช ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นางสาว กาญจนา หรือ นา ขาวขำ อายุ 33 ปี ภูมิลำเนา อ.เมือง จ.กระบี่

โดย พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.เปิดเผยว่า สาวมหาภัย รายนี้  มีพฤติกรรม ทำทีเดินทางเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะพะงัน  พร้อมเข้าพักที่ ฮอสแทลแห่งหนึ่ง บริเวณ หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน หลังเข้าพัก ได้แอบเปิดประตูห้องพักของนักท่องเที่ยว ที่พักรวมกัน พร้อมรื้อค้นทรัพสิน ของมีค่า ทั้งบัตรเครดิต เงินสกุลต่างประเทศ โดยเลือก ก่อเหตุ ตามฮอสเทส  ล่าสุด ได้เข้าไปลักทรัพย์นักท่องเที่ยว ที่เดอะกาเด้นฮอสเทล ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน ได้ลักเงินสดดอลลาร์ 12000 ดอลลาร์ เงินสดไทย 5,000 บาท และบัตรเครดิตอีกหลายใบ ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ต่อมาได้มีนักท่องเที่ยว หลายราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีทรัพย์สินถูกคนร้ายเข้าไปขโมย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่าคนร้ายเป็นหญิงสาว ผมยาว มีผ้าหน้ากากอนามัย ปิดปากและจมูก ลักษณะเดินเข้าออก ตามห้องพัก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตาม หาเบาะเเส ไล่เช็กกล้องวงจรปิด จนพบว่าหญิงสาวรายดังกล่าว กำลังนำบัตรเครดิต ของผู้เสียหายไปทำการรูดบัตรซื้อสินค้า ที่ซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง บนเกาะพะงัน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ และทำการจับกุม พร้อม นำตัวหญิงสาว ไปทำการตรวจค้นในที่พัก ที่ฮอสเทลแห่งหนึ่ง พบทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ที่ผู้ต้องหาขโมยมา หลายสิบรายการ จึงได้ควบคุมตัว นางสาวกาญจนา สามมหาภัย มาทำการสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสาภาพ ตลอดข้อกล่าวหา ว่าตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยว ภายในฮอสเทลมาแล้ว 3 แห่ง โดยก่อเหตุต่อเนื่อง เข้าไปขโยทรัพสินนักท่องเที่ยว มาแล้ว กว่า 20 ครั้ง ได้ทรัพย์สินมา นำเงินไปเที่ยวเตร่ ใช้จ่ายในแหล่งท่องเที่ยว

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ และรับของโจร จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าตระเวนก่อเหตุมาอย่างอย่างต่อเนื่อง ทั้งใน จ.กระบี่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว เชิดชาย ทวีเมือง ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี