คนร้ายควงอาก้าถล่มกำนันดัง แค่เจ็บรอดหวุดหวิด ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ (ชมคลิป)

0
2588

คนร้ายควงอาก้าถล่มกำนันดังตะลุโบะแค่เจ็บรอดหวุดหวิด ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บด้วย

วันที่ 24 ตค. พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซ๊ะ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบนถนนภายในหมู่บ้านปูโปะ ม.9 ต.ตะลุโบะ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ไปถึงพบรถ จยย.ยี่ห้อฮฮนด้า รุ่นสกู้ปปี้ ทะเบียน 1กฌ 999 ปัตตานี ล้มบนถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำส่ง รพ.ปัตตานี ทราบชื่อ นายมะรอนิง จาโก อายุ 58 ปี  มีตำแหน่งเป็นกำนันตำบลตะลุโบะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเฉียวที่ขาขวาและหน้าอกได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อ นางซัลมา ดามะ อายุ 52 ปี ถูกยิงเข้าที่น่องขวา แพทย์ได้ช่วยเหลือปลอดภัย ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 7 ปลอก เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ นายมะรอนิง ขับขี่รถ จยย.กลับจากตรวจความเรียบร้อยที่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบล จากนั้นกำลังเดินทางกลับบ้านพัก ปรากฏว่ามาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถกระบะสีดำไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนขับตามหลังเมื่อสบโอกาสจึงใช้อาวุธปืนกราดยิงทันทีกระสุนเฉียวที่ขาทำให้รถเสียหลักล้มรอดตายหวุดหวิด นอกจากกระสุนยังถูกชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีกด้วย หลังก่อเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไปทางถนนสายปัตตานี-นราธิวาส

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการจุดตรวจจุดสกัดทุกเส้นทางเข้าออกพื้นที่เขตเมืองปัตตานีสกัดกั้นรถต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง และสั่งให้ชุดสืบสวนสอบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทันทีพร้อมกับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุโดยเฉพาะปลอกกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนว่าเป็นเรื่องส่วนตัวโยงกับเรื่องการเมืองท้องถิ่นขณะที่เหตุสถานการณ์ฬต้ก็ยังไม่ตัดทิ้ง รอผลตรวจปลอกกระสุนว่ามีความเชื่อมโยงคดีใดบ้าง