ผบช.9 แถลงจับและยึดยาบ้า อาวุธปืน มูลค่า30ล้าน!!!

0
833

23 ตค. ที่มณฑลทหารบกที่ 46 อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร ผบ.ฉก.จ.ปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 นายรัชพล ปาละกูล ผอ.บังคับใช้กฏหมาย ป.ป.ส.ภาค 9 และชุดปฏิบัติการณ์ร่วมปราบปรามยาเสพติด

ได้นำยาเสพติดล๊อตใหญ่ที่สามารถยึดจากการขยายผลการจับกุมผู้ต้องหามาแถลงข่าว โดยมีผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย คือ นายอานุวี ดอเลาะ อายุ 30 ปี นายสุริยา เซ็งแม อายุ 29 ปี  นายซารีฟ อับดุลลา อายุ 26 ปี และ นายกำแพง ชาธิพา อายุ 43 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 3 แสนเม็ด นอกจากนี้ได้ยึดรถบรรทุกหัวลาก ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 70-1399 นราธิวาส โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง รถเก๋งยี่ห้อซูซูกิ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก 8118 ปัตตานี  และรถ จยย.บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ KTM จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครัวเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ในการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากชุดปฏิบัติการณ์ร่วม 3 ฝ่ายได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนทางภาคเหนือลงมา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางได้ในที่สุด โดยนายอานุวี และนายกำแพง ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างขนยาเสพติดคนละ 1 แสนบาท แต่ก็ถูกจับกุมได้ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการสืบสวนและทำการยึดทรัพย์ต่อไป

นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมในหลายอำเภอของ จ.ปัตตานี ซึ่งผลการปฏิบัติเจ้าหน้าที่สามารถยึดอาวุธปืน จำนวน 7 กระบอก พร้อมกระสุนหลายชนิดหลายร้อยนัด และลูกระเบิดชนิดขว้าง จำนวน 2 ลูก พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหา 4 รายขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

พล.ต.อ.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ด้วยนโยบายของ พล.โท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้ทุกฝ่ายขจัดภัยแทรกซ้อน ภัยยาเสพติด ในพื้นที่ ต้องกวาดล้างให้หนัก เพราะจะนำไปสู่,กระทบปัญญาอื่นๆครั้งนี้ คนร้ายหาวิธี ขนลำเลียง ด้วยวิธีการใหม่ แต่ทางเราสามารถจับกุมไว้ได้ ตามแหล่งข่าว ขณะนี่จะเร่งรัดขายผลจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ต่อไป ครั้งนี้จับกุมได้ มูลค่ากว่ส30ล้านบาท หากหลุดคาดว่าไปยังประเทศ ออสเตรเลีย จะเพื่มเป็น 300ล้านบาท

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี