สลด ! สาวเกาะสมุยกลับจากเก็บเห็ดป่า ขับ จยย.ตกเขา ดับ สามีรู้ข่าววิ่งกอดศพร่ำไห้แทบจะขาดใจ (ชมคลิป)

0
1719

สาวห้างดังบนเกาะสมุย ขับจักรยานยนต์ กลับจากหาเห็ดป่า บนภูเขาไม้งาม อ.เกาะสมุย ระหว่างที่รถลงเนินเขาสูงชัน รถเสียหลัก เบรคไม่อยู่  ตกเขา หวิดตกลงไปในเหว ดับอนาถ เจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นมาด้วยความทุกลักทุเล

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ต.ค. ร.ต.อ.ปิยะวัฒน์ จีนอ่วม รอง.สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีรถจักรยานยนต์ เสียหลักตกเขา บริเวณจุดชมวิวเขาไม้งาม หมู่ 4 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย มีผู้เสียชีวิต เป็นหญิงสาว 1 ราย หลังได้รับแจ้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นพ. จีระวัฒน์ แซ่หลี แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย 

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีต ทางขึ้นเขาไม้งาม ซึ่งเป็นถนนที่มีความลาดชัน ข้างทางเป็นเหวลึก โดยมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ เดินทางลงไปตรวจสอบ ห่างจากถนน ริมเหว พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีแดง ทะบียน งขต-679 จังหวัดขอนแก่น สภาพรถด้านหน้าพักยับ และข้างรถจักรยานยนต์ พบศพ นางสาวกูระดา มาตคำมี อายุ 33 ปี ภูมิลำเนา จ.ขอนแก่น ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานขายในห้างสรรพสินค้า แผนกซุปเปอร์มาเก็ต แห่งหนึ่งบนเกาะสมุย สภาพศพ นุ่งกางเกงขายาว สวมเสื้อยืดคอกลม สวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตลายสก็อต พบว่าที่คอหัก แขนหัก ขาทั้งสองข้างหัก ศีรษะมีแผลฉกรรจ์ 

โดยนายแพทย์จีระวัฒน์ แซ่หลี แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย ที่ทำหน้าที่ชันสูตรศพผู้ตาย เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ตายเสียชีวิตมาแล้ว กล่าว 4-5 ชั่วโมง พร้อมให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย นำศพไปทำการชันสูตร ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งทางอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯต้องใช้เชือกโรยลงไปผูกกับเปล ทำการนำศพผู้ตาย และรถจักรยานยนต์ ขึ้นจากปากเหว ด้วยความทุกลักทุเล 

ต่อมาได้มีนายสำราญ บุญบุตร อายุ  30 ปี สามีผู้ตายทราบข่าว จึงได้เดินทางพร้อมวิ่งเข้าไปกอดศพ ภรรยา ร้องให้อย่างเวทนา ทางเจ้าหน้าที่และเพื่อนต้องช่วยกันปลอบ

ด้านนางสาวพิสมัย พลศรี เพื่อนของผู้ตาย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวเองกับผู้ตาย ได้ขับรถจักรยานยนต์ คนละคัน ออกจากบ้านพัก เพื่อขึ้นไปเก็บเห็ดป่า บนภูเขาไม้งาม หลังจากที่ได้เห็ดป่า มาจำนวนหนึ่ง จึงได้ขับรถลงจากเขา เพื่อกลับที่พัก โดย ผู้ตายขับรถลงมาก่อน ตนขับตามหลังมา แต่เมื่อไปถึงที่พัก พบว่านางสาวกุลระดา ผู้ตาย ยังกลับมาไม่ถึงบ้าน ก็ไม่ได้เอะใจ และมาทราบอีกครั้ง พบว่าเพื่อนสาวขับรถตกเขา เสียชีวิต และไม่มีใครเห็น เนื่องจากมีตนไม้บังสายตา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดเกิดเหตุบริเวณทางลงเขาไม้งาม บริเวณจุดชมวิวแห่งนี้ ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นทางลงเขา ที่มีความลาดชัน.

ภาพ/ข่าว เชิดชาย ทวีเมือง  ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี