ตำรวจ 3 จชต. ตบเท้ารำลึกวีรชนผู้กล้าชายแดนใต้ในวันตำรวจแห่งชาติ

0
367

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ตค. ที่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเนื่องในวันตำรวจ โดยมีตัวแทนเหล่าข้าราชการตำรวจทั้ง 15 โรงพัก กว่า 250 นาย นำโดย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พร้อมนำกล่าวคำปฏิญาณตนของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อแสดงถึงความสำคัญของภารกิจตำรวจและการรำลึกถึงคุณงามความดีของบรรพบุรุษข้าราชการตำรวจ และอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต นอกจากนี้ยังได้มอบประกาศเกียรติคุณให้กับข้าราชการตำรวจใน จ.ปัตตานี จำนวน 64 นายซึ่งเป็นตำรวจที่มีผลงานดีเด่นด้านการปราบปรามและด้านมวลชนสัมพันธ์

 

พล.ต.ต. ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี กล่าวว่า เนื่องด้วยวันที่ 17 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและสดุดีวีรกรรมของเหล่าตำรวจผู้เสียสละในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ที่เสียชีวิต ทั้ง 121 นาย ตลอดช่วงเหตุการณ์ความสงบไม่สงบในพื้นที่ตลอด 14 ปีที่ผ่านมา ข้าราชการตำรวจทุกนายมีความเด็ดเดี่ยวและมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างไม่หวาดหวั่นต่อภัยอันตราย ทุกนายที่เสียชีวิตดั่งวีรบุรุษเป็นความเสียสละที่สูงค่าของประเทศชาติ ควรค่าที่จะจารึกชื่อตำรวจผู้เสียสละและมีไว้เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลและรำลึกถึงความดีงามของพวกเขาเหล่านี้สืบไป


ที่จังหวัดยะลา ตำรวจร่วมปฏิญาณตน สงบนิ่งผู้วายชนม์ ดุอาร์ขอพร พร้อมยึดมั่นปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สุขต่อพี่น้องประชาชน ในวันตำรวจ
ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ข้าราชการตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้ร่วมพิธีในวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (วันตำรวจ) โดยมี นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าร่วม

กิจกรรมในพิธี ประกอบด้วย การถวายความเคารพ เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ มอบประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจที่มี ผลการปฏิบัติงานดีเด่น ประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่พลเมืองดี เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการตำรวจ และสดุดีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่

อีกทั้งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจทุกนาย ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ก่อให้เกิดประโยชน์สุขต่อพี่น้องประชาชน สังคม และประเทศชาติ และการประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ และการดุอาร์ขอพรทางศาสนาอิสลาม พร้อมทั้งการยืนสงบนิ่ง 1 นาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพืื้นที่


และเช่นเดียวกันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส พันตำรวจเอกเจริญ ธรรมะขัน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ได้นำข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาสได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันตำรวจ
โดยช่วงเช้าทำพิธีบวงสรวงศาลพระภูมิ และวิธีละหมาดฮายัตของอิสลาม จากนั้นมีการสัตย์ปฏิญาณตนให้ตำรวจและการเป็นข้าราชการที่ดี จากนั้นได้ประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ และ อุทิศส่วนกุศล ข้าราชการตำรวจในสังกัดที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่


จากนั้น ผู้มีเกียรติและข้าราชการตำรวจร่วมรับประทานอาหารเที่ยงพร้อมกันและมีการเล่นกีฬา ตะกร้อ ฟุตบอล และกีฬาสพื้นบ้านภายในหน่วยด้วย เพื่อแสดงความสามัคคีภายในหน่วยงานตำรวจด้วยกัน

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี,ยะลา,นราธิวาส