แชร์สนั่นด่ายับ ตม.ไทยล้าหลัง!!คลิปโวยภาพนักท่องเที่ยวไทย/มาเลย์เป็นร้อย เข้าคิวยาว ติดด่าน 5 ชั่วโมงเต็ม(ดูคลิป)

0
475

แชร์สนั่นอีกแล้ว!!คลิปโวยภาพนักท่องเที่ยวไทย และมาเลเซีย เข้าคิวแถวยาว ติดด่านนาน 5 ชั่วโมง  เมื่อวานนี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเซี่ยล ทั้งเฟซบุ๊คและใลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอ ยาว 2 นาที 28 วินาที ภาพนักท่องเที่ยวติดอยู่ที่ด่าน ได้มีการแชร์หลายร้อยครั้ง คนชมจำนวนมาก

เป็นภาพนักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซียที่จะเดินทางข้ามประเทศ บริเวณด่านวังประจัน จ.สตูล เป็นภาพยืนเข้าแถวยาว บางส่วนนั่งคอยบริเวณขอบทางเท้านานกว่า 5 ชั่วโมง
โดยในคลิปมีเสียงบรรยายเป็นผู้หญิงมีเนื้อหาว่า”สวัสดีคะ จะมาดูว่าการทำงานของ ระบบการบริหารของด่าน ตม.ฝั่งประเทศไทย คือด่านวังประจัน ดิฉันอยู่ด่านวังประจันวันนี้ก็ไม่แตกต่างกับด่านสะเดาหรือด่านปาดังเบซา นี่ก็คือด่านฝังมาเลเซีย ตม.ของประเทศมาเลเซีย ก็ปล่อยมาหมดแล้ว ไม่มีใครติดแล้วฝั่งโน้น เขาปล่อยมาเรื่อยๆไม่มีการติดแบบนี้ แต่พอมาฝั่งไทยชงัก ระบบบริหารเขาเป็นอย่างไร ระบบบริหารการจ๊อปพาสปอร์ตเป็นอย่างไร ทำไมตอนนี้ปี 4.0 แล้ว ระบบ 4.0 แล้วรัฐบาลบอกว่า ก้าวไประบบ 4.0 แล้ว ทำไมยังล้าหลังอีก ทำไมยังให้ทุกคนคอยสะเปะสะปะอยู่ขณะนี้อีก แต่ละคนก็ไม่มีที่นั่ง ก็นั่งกันเป็นแถวแบบนี้ สถานการณ์แบบนี้นะคะ


จากนั้นมีเสียงสัมภาษณณ์นักท่องเทียวชาวมาเลเซียเป็นภาษามาเลแปลได้ข้อความว่า”นั่งอยู่ตรงนี้มาเป็นเวลา 3 ชั่วโมงกว่าแล้วใช่ไหม นักท่องเที่ยวตอบว่าใช้ นั่งมาเกิน 3 ชั่วโมงแล้ว จะเดินทางไปที่ปากบารา จากนั้นสัมภาษณ์นักท่องเที่ยวไทยชายที่เป็นคนไทย บอกว่ารอที่นี่มาเกือบ 5 ชั่วโมงแล้วที่ไม่ได้จ๊อบพาสปอร์ต เห็นไหมคะการทำงานของประเทศไทย ซึ่งเป็นด่านที่การโฆษณาการท่องเที่ยวว่าต้องเข้ามาเยอะๆต้องให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะๆในประเทศไทย ท่านผู้บังคับบัญชาเห็นไหมคะว่าในขณะนี้ที่มุกคนรออยู่ที่ด่านประมาณ 4-5 ชั่วโมงแล้ว ทำไมถึงขยับขยายไม่ได้ เป็นระบบใหนทำไมที่ไม่สามารถที่จะแก้ไขได้ มันนานมากแล้วนะคะมันเป็นสิบๆปีแล้วที่ฉันทำทัวร์ ฝั่งมาเลเซียไม่มีแล้วนะคะโล่งคะฝั่งมาเลเลซีย ไม่มีคนเข้าแถว มีแต่ฝั่งไทยอย่างเดียว ok ฝากแก้ปัญหานะคะผู้บังคับบัญชาทั้งหลายฝากแก้ปัญหาเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย

ภาพ/โซเชียล ข่าว/มูกะตา หะไรจ.ยะลา