หนุ่มคลั่งยานรก โยนข้าวของในบ้านจากชั้น 2 พังยับ ตร.ถือไม้ยาวป้องกันตัว หวั่นไอ้คลั่งอาลาวาด

0
860

หนุ่มคลั่งยานรก โยนข้าวของในบ้านจากชั้น 2 พังยับ ตร.ถือไม้ยาวป้องกันตัว หวั่นไอ้คลั่งอาลาวาด

วันที่ 10 ตค. ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุชายคุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของในบ้าน ซอยประทุมชาติภักดี ย่านชุมชนท่าเคียน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และพ่ดได้ขอให้ตำรวจไปช่วยเหลือ หลังจากตำรวจลงพื้นที่ไปยังบ้านดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านสองชั้นพบว่าบริเวณหน้าบ้านเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่สภาพพังเสียหายเนื่องจากถูกโยนลงมาจากชั้น 2 ของบ้าน มีทั้งเตียงนอน ข้าวของเครื่องใช้ รูปภาพ  หมวกกันน๊อคหรือแม้แต่รถจักรยานของเด็กๆ

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายธีรพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ทีแรกยังนั่งอยู่หน้าบ้านแต่เมื่อเห็นตำรวจซึ่งช่วงแรกมากันเพียง2 นายได้ถูก นายธีรพงศ์ ขู่ทำร้ายหากเข้ามาใกล้  โดยบอกว่าได้ดูคลิปที่คนเมายาบ้าทำร้ายตำรวจที่จ.ชัยภูมิเมื่อหลายวันก่อนมาแล้วด้วยและจะทำให้เหมือนในคลิป  ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีออกจากบ้านไปพร้อมกับเสียมและไม้

ทางตำรวจจึงได้ประสานวิทยุขอกำลังเข้ามาเสริมอีกเกือบ15 นาย เพื่อจับกุม แต่เพื่อความปลอดภัย ตำรวจทุกนายต้องถือไม้หน้าสามและไม้ที่มีความยาวเพื่อป้องกันตัวโดยเอามาจากสถานที่ก่อสร้างในย่านเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย

ก่อนที่จะกระจายกำลังออกติดตามตัวตามเส้นทางที่ นายธีรพงศ์ ได้วิ่งหลบหนีไปแต่ นายธีรพงศ์ ได้วิ่งหนีเข้าไปหลบในป่าเจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆเพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและปะทะกันขึ้น

เพราะ นายธีรพงศ์ มีเสียมเป็นอาวุธอยู่ในมือและคุ้มคลั่งขาดสติเกรงว่าจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้น  โดยหลังจากที่ปิดล้อมป่าอยู่ราว1ชั่วโมง นายธีรพงศ์ ก็ไม่ยอมออกมา สุดท้ายเจ้าหน้าที่จึงต้องถอนกำลังและประสานให้ญาติมาช่วยเฝ้าดูหากออกมาก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

จากการสอบถามพ่อของ นายธีรพงศ์ บอกว่า ลูกชายติดยาและมีอาการทางประสาทเพิ่งออกจากโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ มาราว1 สัปดาห์ และเริ่มมีอาการคุ้มคลั่งตั้งแต่เมื่อวานนี้โดยทำลายสิ่งของเครื่องใช้ในบ้านและโยนลงมาจากชั้น2 และอาการยังไม่ดีขึ้น จึงต้องแจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็วิ่งหนีออกจากบ้านไป  ที่ผ่านมาได้พยายามรักษาเพื่อให้หายแต่น่าจะไม่ยอมกินยาอาการจึงกำเริบ

ด้านชาวบ้านในละแวกเกิดเหตุซึ่งล้างรถอยู่หน้าบ้าน บอกว่า เห็นนายธีรพงศ์ เดือนถือเสียมกับไม้มาคนเดียวแต่ก็คิดว่าเป็นชาวบ้านทั่วๆไปที่ถือไม้ไล่หมาไม่คิดว่าเป็นคนคุ้มคลั่ง และเดินผ่านไปตามปกติ กระทั่งเห็นตำรวจตามมาจึงรู้ว่าชายคนนี้ไม่ปกติก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา