Gelora หนังสั้น สะท้อน สำนึก ตอบแทนสังคมชายแดนใต้ ของทีมKelab woyae

0
885

เมื่อวันที่วันพฤหัสบดี ที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ทีมงานผลิตหนังสั้นใน นาม Kelab woyae ได้จัดกิจกรรมฉายหนังสั้น เรื่องGelora เป็นเรื่องล่าสุดที่ทีมงานรังสรรค์ผลงาน สร้างได้สำเร็จ ยังเป็นเรื่องที่ผู้คนในพื้นที่ ต่างถามถึง ตั้งหน้าตั้งตาคอยอยากชม ถือเป็นงานคุณภาพชิ้นหนึ่งที่เกิดขึ้น

โดยหนังเรื่องนี้ได้ทำเพื่อหารายได้จากการฉายไปช่วยเหลือเครือข่ายเด็กกำพร้า 1 ในปัญหาสังคมชายแดนภาคใต้ ซึ่งปัจจุบันจากสถานการณ์ความไม่สงบ ตลอดระยะ 14 ปี มีเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ จำนวนพุ่งสูงถึง กว่า10,000 คน  กลุ่มทีมงาน คลับวอแย จึงอาสาใช้งานที่พวกเขาได้ทำ เป็นส่วนหนึ่งเข้าช่วยเหลือสังคมชาวเด็กกำพร้า บ้านเกิดของเขา นี่คือความตั้งใจหมุดหมายหนึ่งของ มูฮำหมัดซอบรี เจ๊ะเลาะ ผู้สร้างหนังเรื่องนี้

ในวันเปิดตัวฉาย รอบนี้ เปิดฉายที่ YRU Theater คณะวิทยาการจัดการ  ม.ราชภัฎยะลา ก่อนฉายได้จัดกิจกรรมฟังเสวนา(ฟรี) ในหัวข้อ “ภาพยนตร์ในฐานะเครื่องมือสารอันทรงพลัง”
โดยกูรู พี่เปียร์-ธีระวัฒน์ รุจิธรรม ผู้กำกับภาพชื่อดังผู้ทำงานหลังกล้องตั้งแต่หนังอินดี้เล็กๆ อย่าง คนจนผู้ยิ่งใหญ่  จนถึงต้มยำกุ้ง 2 ที่ถ่ายทำในรูปแบบสามมิติ  และมารู้จักกับผู้กำกับภาพผู้อยู่เบื้องหลังที่นำทีม GELORA จนสำเร็จ (แบบเกินคาด)  และพี่ตุ๋ย-จินตภาพ ศักดิ์แก้ว ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานกับคนในพื้นที่ และเทคนิคในการทำงาน(ให้ดี) โดยมีงบประมาณจำกัด เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับ นศ. และคนในพื้นที่ได้ความรู้และมองหาโอกาส สร้างผลงานได้บ้าง

ซึ่งงานครั้งนี้จัดด้วยความร่วมมือโดย: คณะวิทยาการจัดการ มรย. ร่วมกับ Kelab Woyae สนับสนุนโดย The Asia Foundation

ทีมข่าว@ชายแดนใต้