ยะลา – ชาวบ้าน สะดุ้งสุดตัว พบงูเหลือมนอนขดตัวในลังไม้เก็บของครัวหลังบ้าน หลังเขมือบไก่ไปแล้ว 1 ตัว พร้อมแจ้งจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ช่วยกันจับงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกวนอิมเมตตาธรรมเบตง ได้รับแจ้งจากนางกษิรา มุ่งงามวิจิตร ว่ามีงูเข้าบ้านตนเอง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถานนำอุปกรณ์จับงู เข้าจับงู ภายในบ้านเลขที่ 46 ม.1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา หลังพบว่ามีงูเข้ามาแอบอยู่ในบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงนางกษิรา มุ่งงามวิจิตร ได้พาไปยังห้องครัวที่อยู่ด้านหลัง พร้อมกับชี้จุด ที่พบงู เลื้อยอยู่ที่พื้นข้างๆ ลังไม้เก็บของ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ค่อยๆรื้อของรอบๆลังไม้เก็บของออกมาที่ละชิ้น ๆ และเมื่อส่องไฟฉายภายในลังไม้เก็บของดังกล่าว เจ้าหน้าที่ถึงกับสะดุ้งสุดตัว เมื่อพบงูเหลือมนอนขดตัวอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้พยายามใช้อุปกรณ์คีบจับงู และบ่วงเชือกคล้องคอ แต่งูตัวดังกล่าวก็พยายามดิ้นรนหนี ท่ามกลางการรอลุ้นของเจ้าของบ้าน จนในที่สุดก็สามารถจับงูเหลือมตัวนี้ได้ ซึ่งมีขนาดความยาวถึง 3.5 เมตร หนักประมาณกว่า 10 กิโลกรัม โดยท้องงูมีลักษณะบวมๆ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นไก่ของชาวบ้านที่ถูกกลืนกินเข้าไป จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำงูใส่ถุงกระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนชาวบ้านต่อไป
ภาพ/ข่าว เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา