หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ผลัดเปลี่ยนกำลัง ดูแลประชาชนพิทักษ์ใต้ “ยกพลขันบก” หาดบ้านทอน ณ.ค่ายจุฬาภรณ์

0
676

วันที่ 29 กันยายน 2561 บริเวณหาดบ้านทอน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ณ.หน่วยนาวิกโยธินกองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ ได้มีการผลัดเปลี่ยนกำลังพล หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ (ฉก.นย.ทร.) และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ (ฉก.นย.ภต.) ประจำปีงบประมาณ 2562 จำนวน 487 นาย

ซึ่งประกอบด้วย กองร้อยกองบังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพันทหารราบที่ 8 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน กองพันทหารปืนใหญ่เบากระสุนวิถีโค้งที่ 2 กรมทหารปืนใหญ่ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หน่วยทหารพรานนาวิกโยธิน พร้อมยุทโธปกรณ์, รถยนต์บรรทุกทางทหาร ยานเกราะฮัมวี่ เดินทางมาด้วยเรือ เรือหลวงอ่างทอง และเรือหลวงมันกลาง กองทัพเรือ มาขึ้นหาดบ้านทอน ในรูปแบบ ยกพลขึ้นบก ณ.ค่ายจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นกำลังเพื่อทำหน้ารักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงในพื้นที่รับผิดชอบ ของหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ในพื้นจังหวัดนราธิวาส และปัตตานี


ในวันเดียวกันนี้ กำลัง กำลังพลที่พ้นหน้าที่ ประจำปีงบประมาณ 2561 จะเดินทางกลับที่ตั้งปกติยังพื้นที่ภาคตะวันออก และฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี


ในการนี้ นาวาเอก ดร.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ เป็นประธานให้โอวาทและกล่าวต้อนรับกำลังพลผลัดเปลี่ยนปฏิบัติหน้าที่ส่วนใหญ่ ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ ศาลาเกยหาด ค่ายจุฬาภรณ์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส โดยได้เน้นย้ำให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ อยู่บนพื้นฐานและหลักการที่ถูกต้อง มีความซื่ออสัตย์สุจริต มีคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงาน ภารกิจการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ขอให้กำลังพลทุกนายใช้ศักยภาพที่มีอยู่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ในการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และต้องไม่ประมาทโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ กำลังพลทุกนาย คือ ตัวแทนของ กองทัพเรือ

ภาพ/ข่าว/กรียา เต็ะตานี ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส