ตามติดคดี !! จนท.พาชายชาวจีนต้องสงสัยชี้จุด สาวจีนตกน้ำตกดับ พบพิรุธ สวนทางกับคำให้การ..ฆ่าตัวตายหรือฆาตรกรรม !!! (ชมคลิป)

0
573

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งคลี่คลายปมการตายปริศนาของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่น้ำตกโตนงาช้างตั้งแต่วันที่ 20กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดในวันนี้ได้พาตัวชายชาวจีนต้องสงสัยไปชี้จุดขณะท่องเที่ยวอยู่ที่น้ำตกโตนงาช้างในวันเกิดเหตุ หลังถูกระบุว่าเป็นแฟนของผู้ที่ไปนัดเจอกัน  ซึ่งพบพิรุธหลายอย่างที่สวนทางกับคำให้การของพยาน

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งสืบสวนค้นหาความจริงกรณีการตาย ของ น.ส.LEI  TIAN อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ถูกพบกลายเป็นศพอยู่ในแอ่งน้ำชั้น 1 ของน้ำตกโตนงานช้างเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา  ซึ่งยังมีเงื่อนงำว่ามาจากอุบัติเหตุ การฆ่าตัวตาย หรือถูกฆาตรกรรม เนื่องจากผลการสืบสวนพบพิรุธหลายอย่างโดยเฉพาะชายต้องสงสัยชาวจีนที่พยานระบุว่าเป็นแฟนและไปนัดเจอกับผู้ตายที่น้ำตกโตนงาช้าง

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.เขมรินทร์  พิสมัย หัวหน้าชุดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ซึ่งทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ส่งลงมาคลี่คลายคดีนี้ พร้อมกำลังตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่  สภ.ทุ่งตำเสา ตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง และสุนัขดมกลิ่นของ ตชด.43

ได้นำตัวชายชาวจีนต้องสงสัยคนนี้เดินทางไปยังน้ำตกโตนงาช้างอีกครั้งเพื่อชี้จุดว่าเข้าไปท่องเที่ยวในจุดใดบ้าง และตรงกับคำบอกเล่าของพยานหรือไม่  ซึ่งชายชาวจีนคนนี้ระบุว่าได้ขับรถมาจอดที่ลานจอดรถ จากนั้นเดินขึ้นไปเที่ยวบนชั้น 1 ชั้น 2  ชั้น3 และชั้น4 ของน้ำตกเพียงคนเดียว แต่ยังยืนยันว่าไม่เจอหรือรู้จักกับผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด และไม่ได้เข้าไปยังจุดที่พบศพ แต่ได้ทำรองเท้าตกน้ำที่บริเวณน้ำตกชั้น1 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้สุนัขดมกลิ่นร่วมค้นหาแต่ก็ไม่พบคาดว่าจะถูกนำพัดพาไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานจากทางชุดสืบสวนหลังจากที่พาชายต้องสงสัยคนนี้มาชี้จุดที่น้ำตกโตนงาช้างว่า พบพิรุธและข้อสงสัยหลายจุดที่สวนทางกับคำให้การของพยาน ซึ่งระบุว่าชายคนนี้มีพฤติกรรมที่ต้องสงสัยไม่เหมือนกับนักท่องเที่ยวทั่วไปออกอาการรุกรี้รุกลนและใช้เวลาอยู่ที่น้ำตกโตนงาช้างเพียงแค่2ชั่วโมงจึงจับรถออกไป  โดยเฉพาะเรื่องการโทรศัพท์ซึ่งพยานระบุว่าชายคนนี้ได้ยืนคุยโทรศัพท์แต่กลับปฏิเสธว่าเพียงแค่เล่นโทรศัพท์เพื่อส่งรูปไปให้เพื่อนเท่านั้น  ซึ่งคำให้การทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะนำไปประกอบสำนวนการสอบสวนคลี่คลายคดีนี้

สำหรับคดีนี้หลักฐานสำคัญคือผลการผ่าพิสูจน์ศพของแพทย์นิติเวชน์โรงพยาบาลหาดใหญ่ซึ่งยังไม่ออกมาว่าเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด เป็นอุบัติเหตุหรือถูกทำร้าย รวมทั้งผลการตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ลายนิ้วแฝงที่พาสปอร์ตของผู้ตายที่ถูกฉีกทิ้งว่าตรงกับผู้ต้องสงสัยรายนี้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ผลยังไม่ออกมา

ส่วนชายชาวจีนต้องสงสัยรายนี้แม้จะยังคงปฏิเสธแต่ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีทุกขั้นตอนซึ่งระหว่างนี้ยังคงอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหาดใหญ่ไปจนกว่าการสืบสวนจะสิ้นสุดเพื่อยืนยันในความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนคนนี้..

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา