ที่แท้สาวจีนพลัดตกน้ำตกดับ จนท.เผยมาไทยคนเดียว แต่ระบุยังไม่ได้ว่าพลัดตกหรือจงใจ !! (ชมคลิป)

0
668

ที่แท้สาวจีนพลัดตกน้ำตกดับ จนท.เผยมาไทยคนเดียว แต่ระบุยังไม่ได้ว่าพลัดตกหรือจงใจ !! 

เจ้าหน้าที่รู้ตัวนักท่องเที่ยวสาวที่พลัดตกน้ำตกโตนงาช้างเสียชีวิตแล้วเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเพียงคนเดียวเมื่อวันที่19 กันยายนที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถสาเหตุของการเสียชีวิตได้ว่าเป็นอุบัติเหตุพลัดตกน้ำเสียชีวิต การจงใจฆ่าตัวตายหรือประเด็นแอบแฝงอื่น ๆ

ความคืบหน้ากรณีพบศพนักท่องเที่ยวสาวเสียชีวิตอยู่ในแอ่งน้ำเชิงผาบริเวณชั้น 1 ของน้ำตกโตนงาช้าง ในต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้

ล่าสุด พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ยอดประสิทธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งตำเสา และ นายชาย สุวรรณชาติ  หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง พร้อมตำรวจชุดสืบสวนสภ.ทุ่งตำเสา และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์โตนงาช้าง ได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้งและพบหลักฐานสำคัญที่น่าจะเป็นของผู้ตายตามคำบอกเล่าของพยานคือกระเป๋าสะพายสีขาวและสีดำพร้อมเครื่องใช้ส่วนตัวอีกหลายชิ้นถูกนำมาทิ้งไว้ในถังขยะบริเวณชั้น1 ของน้ำตกเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่ทราบว่าใครนำมาทิ้งไว้ ซึ่งจะต้องสอบสวนพยานแวดล้อมอีกครั้งหนึ่ง

และจากการประสานข้อมูลไปยังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ตายแล้ว คือ น.ส.LEI  TIAN อายุ 28 ปี ชาวจีน จากตำหนิสำคัญคือไฝใต้คางที่ตรงกับศพของผู้เสียชีวิต  และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณประตูทางเข้าซึ่งเป็นจุดจำหน่ายตั๋ว พบว่าเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่น้ำตกโตนงาช้างเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา 

โดยมากับรถเก๋งนิสสันสีขาว หมายเลขทะเบีย ขย 5089 สงขลา ซึ่งเป็นรถแท็กซี่ไม่ประจำทาง  โดยไปรับผู้ตายออกจากโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนศรีภูวนารถ อ.หาดใหญ่ มาเที่ยวที่น้ำตกโตนงาช้างและเดินทางกลับไปทันที

ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนระบุว่าขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะชี้ชัดได้ว่าเป็นอุบัติเหตุพลัดตกน้ำจนเสียชีวิต หรือเป็นการจงใจฆ่าตัวตาย หรือมีประเด็นอื่นๆแอบแฝงหรือไม่ ซึ่งยังต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากแพทย์นิติเวชน์อย่างละเอียดครั้งหนึ่งซึ่งจะทำการผ่าพิสูจน์ในวันนี้

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่น้ำตกโตนงาช้างยังคงกั้นพื้นที่บริเวณจุดที่พบศพและจุดที่พบกระเป๋าของผู้ตายไว้เป็นเขตหวงห้าม จนกว่าจะเคลียร์พื้นที่จนแล้วเสร็จ..

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา