ศอ.บต. มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาฯ ด้านพัฒนาคุณภาพชีวิตวันที่ 2 รองเลขาธิการ ศอ.บต. “ย้ำไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทุกคนต้องมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น”

0
624

วันที่ 20 กันยายน 2561 ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้านพัฒนาคุณภาพชีวิต ปี61 จำนวน 1201 คน

โดยบรรยากาศในการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาฯ ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ที่ ศอ.บต. ได้จัดขึ้นเพื่อมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบนั้น มีทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบ และญาติเดินทางมาร่วมในพิธีกันอย่างเนื่องแน่น ส่วนใหญ่ดีใจที่ได้รับเงินช่วยเหลือในครั้งนี้เนื่องจากจะนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ หารายได้เลี้ยงครอบครัว ขณะที่ผู้ได้รับผลกระทบฯบางรายที่ได้รับบาดเจ็บจนทุพพลภาพตั้งใจที่จะนำเงินที่ได้มอบให้กับครอบครัวเพื่อเป็นการช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่าย ซึ่งที่ผ่านมาครอบครัวต้องรับภาระในการดูแลในหลายๆด้าน ซึ่งเงินที่ได้ครั้งนี้จะช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวได้ในระดับหนึ่ง

อย่างไรตามสำหรับการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบฯ ด้านพัฒนาคุณภาพชีวิต ศอ.บต. จะจัดขึ้นอีก 2 ครั้ง เพื่อให้ครอบคลุมผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ซึ่งจะต้องได้รับเงินช่วยเหลือในส่วนนี้

ด้านพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ ว่าทุกคนจะต้องมีความหวังและกำลังใจที่ดีในการใช้ชีวิตต่อไป ซึ่งภาครัฐเองก็จะทำให้สุดความสามารถเพื่อให้ทุกคนยืนอยู่ได้ อีกทั้งภาครัฐเองก็ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียขึ้นในพื้นที่อีกต่อไป ซึ่งเราจะต้องช่วยกันดูแลพื้นที่ของตนเองร่วมกัน เป็นหูเป็นตา เฝ้าระวัง และป้องกันเหตุ ขณะที่ด้านการเยียวยาก็ต้องเดินหน้าเพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบฯได้ประกอบอาชีพ เลี้ยงตนเองได้ มีรายได้ ตลอดจนสนับสนุนให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น ความเป็นอยู่อย่างปกติสุขกลับคืนมา และกล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของ ศอ.บต. นั้นมีโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบฯ โดยจะไม่ทอดทิ้งใครไว้ด้านหลัง

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมช่าว@ชายแดนใชต้ จ. ยะลา