“พี่ย่องนักเขียนชื่อดัง”เปิดบ้านใหม่ !!! สถานีชุมนุม ความคิด “ญีวอยังซามอ”#หัวใจเดียวกัน

0
1106

วันที่ 20 กันยายน 61 260/35 อาคารพาณิชย์หน้าโรงแรมอิมพีเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส พี่ย่อง หรือ ชุมศักดิ์ นรารัตน์วงศ์นักคิด นักเขียน คอลัมภ์นิสต์ นักกิจกรรมบ้านเดิม เป็นชาวดุซงญอ นราธิวาส ถือฤกษ์ เปิดบ้านใหม่ เอาใจ บรรดาเหล่าเยาวชน นักคิดนักเขียน สร้างสรรคแรงบันดาลใจ และผลิตสื่อสร้างสรรค์ ชิ้นงานเล่าเรื่องสิ่งดีดี ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ใช่เป็นเพียงร้านหนังสือทั่วไป แต่ที่นี่ นอกจากแหล่งรวมหนังสือหายากแล้วจะมี ร้านกาแฟ อาหารว่าง สินค้าOTOPชั้นดี และสินค้าหลากหลายอีกด้วย

เปิดบ้านวันแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น อบอวลไปด้วยหมู่กัลยาณมิตร ต้อนรับเหล่าบรรดา นักคิดนักเขียน สื่อมวลชน เซเลปชื่อดัง ในพื้นที่ และ นอกพื้นที่ รวมทั้งศิลปิน และเยาวชนมากมาย

ชุมศักดิ์ นรารัตน์วงศ์ หรือพี่ย่องเปิดเผยว่า ยินดีต้อนรับทุกคน ในพื้นที่ หรือนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือน มาเที่ยว นราธิวาส ที่นี่ จะเป็นพื้นที่เรียนรู้ใหม่ แหล่งพบปะ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ต้องการสร้างเยาวชน เพาะพันธ์ต้นกล้า เยาวชน สร้างแรงบันดาลใจ ให้มาร่วมกันผลิต สื่อสิ่งดีดี สร้างสรรค์ มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจสู่ความฝันของตนเอง  หรือจะมานั่งเล่นเพลินๆ พักผ่อนยามว่างได้ ผมเชื่อว่า สิ่งดีดีในพื้นที่ จะกลับมา เมื่อเรานำสื่อดีดี เช่นศิลปะ หนังสือ ภาพวาด ดนตรี กวีศิลป สิ่งต่างๆเหล่านี่สามารถจรรโลงใจ ผ่อนคลายความขัดแย้งและสร้างสังคมที่ดีให้เกิดขึ้นในภายภาคหน้าได้ครับ  ขอเชิญชวนกันมาสู่บ้าน ญีวอยังซามอ หัวใจเดียวกันครับ

สำหรับกิจกรรมเปิดบ้านในวันนี้ประกอบไปด้วยกิจกรรม อบรม 3 ศิลป์ค่ายพิเศษ เพื่อก้าวสู่การเป็นเครือข่ายนักผลิตสารคดีหัวใจเดียวกัน  เสวนาพิเศษ “พื้นที่กลางในสังคมพหุวัฒนธรรม” -นำทีมโดย มูฮัมมัดอายุบ ปาทาน – รักชาติ สุวรรณ์ – ณายิบ อาแวบือซา – สมใจ ชูชาติ

สัมภาษณ์พิเศษ “สุดยอดภาพประทับใจของช่างภาพชายแดนใต้” – นิทรรศการ 16 ช่างภาพ “ดนตรีและบทกวี” ภาคดนตรี – วงเปอร์มูดาอัสลี – วัช โคบาว และเพื่อนพ้อง – วงชาย ชนบท – วงวาบูแล (เร็กเก้มลายู) – วงบุหงานาลอ – สฤษดิ์ ผาอาจ – ฯลฯ ภาคกวี – ซะการีย์ยา อมตยา – สายธารสิโป – กาล ทิพยถิ่นนา – มูบารัค สาและ – ฯลฯ ภาคศิลปะ (Wall Arts) – ประสาท นิรันดรประเสริฐ – แวอารง แวโนะ – สุไลมาน ยาโม – เพาซี ยะซิง

ภาพ/ข่าวสุกรี มะดากะกุล บก.@ชายแดนใต้