นราธิวาส พัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้ของชุมชน ตามแนวทางทฤษฎีใหม่แบบก้าวหน้า

0
472

อำเภอเมืองจัดอบรมพัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้ของชุมชนตามแนวทางทฤษฎีใหม่แบบก้าวหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ พร้อม จัดอำเภอเคลื่อนที่บริการประชาชน


ที่ศูนย์การเรียนรู้ตามเกษตรทฤษฎีใหม่บ้าน ฮูแตตูวอ หมู่ที่ 4 ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอาชีพอบรมพัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้ของชุมชนตามแนวทางทฤษฎีใหม่แบบก้าวหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การร้องรับการจัดตั้งเศรษฐกิจพิเศษ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่และเกษตรกรจำนวน 120 คนเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

ซึ่งการจัดโครงการฝึกอาชีพอบรมพัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้ของชุมชนตามแนวทางทฤษฎีใหม่แบบก้าวหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การร้องรับการจัดตั้งเศรษฐกิจพิเศษในครั้งนี้1.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้โครงการพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมนำมาใช้ในการประกอบอาชีพ3.เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีรายได้เพิ่มขึ้นและมีทางเลือกในการประกอบอาชีพ 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ในการประกอบอาชีพโดยใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่ในพื้นที่และอาศัยความรู้ของปรัชญาชาวบ้าน


นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมือง กล่าวว่า รัฐบาลได้มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุนและช่วยเหลือให้ชุมชนต่างๆ สร้างรายได้จากการเพิ่มมูลค่าให้ทรัพยากรและผลผลิตต่างๆในท้องถิ่นอาจจะเป็นเหตุผลให้ชุมชนพึ่งตนเองได้ซึ่งทำให้ครอบครัวและชุมชนมีความมั่นคงเกิดระบบเศรษฐกิจชุมชนที่เข้มแข็งและรากฐานสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืนซึ่งต้องอาศัยพวกเราทุกคนที่ได้เข้ารับการอบรมในวันนี้จะเป็นตัวอย่างและจะ ต้องกลับไปขยายองค์ความรู้เกี่ยวกับโครงการพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่เพื่อให้เกิดระบบเศรษฐกิจที่เข้มแข็งต่อไป


จากนั้นอำเภอเมืองได้บริการประชาชนอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ได้มอบสิ่งของที่จำเป็น ให้กับผู้สูงอายุในหมู่บ้านและการออกอำเภอเคลื่อนที่ในแต่ละครั้ง จัดเพื่อจะได้สอบถามทุกข์สุขของประชาชน เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ภาพ/ข่าว/กรียา เต๊ะตานี  ทีมข่าว@ ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส