จับกระเทยแสบ !! นักธุรกิจชาวสวิตฯ ยกมือไหว้ขอบคุณ จนท.หลังจับกุมสาวประเภทสองแอบฉกแมคบุ๊คราคาเฉียดแสน

0
811

 

นักธุรกิจชาวสวิสเซอร์แลนด์ ไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย หลังจอดรถยนต์เดินซื้อของ ถูกสาวประเภทสอง ฉกแมคบุ๊คโปร ราคาเฉียดแสน ภายในมีข้อมูลลูกค้า ภายหลังตำรวจติดตามยึดคืนมาได้ ถึงกับชื่มชมตำรวจไทย ทำงานได้รวดเร็ว

วันที่ 13 ก.ย. พ.ต.ท.ปัญญา นิรัติมานนท์  รอง.ผกก.ป.สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี พร้อม ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย เจริญขุน รอง.สว.สส.ร.ท.สายันห์ วงจันทร์ หน.ชป.รส.พื้นที่เกาะสมุย  ได้ร่วมกันจับกุม นาย กิตติพงศ์  ทองเพ็ชร อายุ 35 ปี สาวประเภทสอง ภูมิลำเนา อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา ขณะพักอยู่ในบังกะโลแห่งหนึ่ง หมู่  3 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบ แมคบุ๊ค โปร แอปเปิ้ล สีเงิน หมายเลขประจำเครื่อง C02QKWM7FVH5  จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 75,000 บาท จึงได้ทำการสอบสวน ในเบื้องต้น นาย กิตติพงศ์  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า แมคบุ๊ค โปร ที่พบภายในห้องพัก ตนได้ขโมยมาจาก รถยนต์ ของชาวต่างชาติ ที่ได้จอดรถไว้บริเวณลานจอดรถยนต์พรุเฉวง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางเอาไว้ พร้อมควบคุมตัวนาย กิตติพงศ์ สาวประเภทสอง ไปทำการสอบสวนที่ สภ.บ่อผุด

ขณะที่ สภ.บ่อผุด ได้มีนายคริสโตเฟอร์ ลอเร้น อูกัสเต้ อายุ 50  ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ นักธุรกิจ ด้านอิเลคทรอนิคส์ ผู้เสียหาย และสามารถพูดไทยได้  ที่รอให้ปากคำ กับพนักงานสอบสวน เมื่อนายคริสโตเฟอร์ เห็นของกลาง ถึงกับดีใจ เนื่องจากผู้เสียหายเผยว่า ภายในมีข้อมูล งานทั้งหมดอยู่ในเครื่องแมคบุ๊คเครื่องนี้ พร้อมกับตำหนิและชี้หน้าผู้ต้องหา ว่าขโมยเอาไปทำไม รู้มั๊ย ผมเดือดร้อน

นายคริสโตเฟอร์ ยังได้ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจมากๆ ที่ติดตามตัวผู้ต้องหา และนำของกลางมาได้ พร้อมกับชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว สำหรับคดีนี้ เนื่องจาก ทางนายคริสโตเฟอร์ ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.บ่อผุด  ว่า ได้มีคนร้าย แอบเข้าไปขโมยคอมพิเตอร์แมคบุ๊คโปร ซึ่งภายในมีข้อมูลสินค้า รายชื่อลูกค้าในการทำธุรกิจ อยู่ในครื่องแมคบุ๊คจำนวนมาก ขณะที่ตนจอดรถยนต์ ในลานจอดอเนกประสงค์พรุเฉวง เพื่อเดินซื้อสินค้า โดยไม่ถึง 10 นาที ตนนึกได้ว่าลืมล็อคประตูรถยนต์ เมื่อมาถึงรถยนต์ พบว่ามีแมคบุ๊ค ได้สูญหายไปแล้ว และได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน และไล่เช็กกล้อง CCTV บริเวณดังกล่าว และพบว่ามีนายกิตติพงศ์  ทองเพ็ชรสาวประเภทสอง ได้ขโมยไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปค้นห้องพักและจับกุมได้ดังกล่าว

ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ของผู้อื่นหรือรับของโจร นำตัวส่ง ร.ต.อ.ระวิ  ณ.บุญโณ รองสารวัตรสอบสวนดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป.//

 

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี