ไกรศร รองเลขาฯ ศอ.บต. มอบโฉนดที่ดิน 335 แปลงแก่ประชาชน ต.ท่าน้ำ จ.ปัตตานี

0
453

ไกรศร รองเลขาฯ ศอ.บต. มอบโฉนดที่ดิน โครงการ “ โฉนดที่ดิน เฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา  66 พันแปลง เราทำความดีด้วยใจ” ให้แก่ประชาชนในท้องที่บ้านตะโละ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี รวมทั้งสิ้น 355 แปลง

วันที่ 10 กย. นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางไป ที่ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี  เพื่อเป็นประธานในพิธีมอบโฉนดที่ดินตามโครงการ “โฉนดที่ดิน เฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 66 พันแปลง เราทำความดีด้วยใจ” โดยมี นายสุวิชช์ ศรีสุวรรณ นายอำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า รัฐบาล คสช. นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขปัญหาโฉนดที่ดิน ซึ่งเป็นนโยบายที่ชัดเจนของรัฐบาลและเป็นความตั้งใจของส่วนราชการที่พยายามเร่งออกโฉนดทั้งหมดได้ ขอให้ทุกท่านที่ได้รับเอกสารสิทธิในครั้งนี้รวมทั้งเยาวชนลูกหลานช่วยกันดูแล ซึ่งถือเป็นผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนในภายภาคหน้า เป็นสิ่งที่จะสามารถนำไปต่อทุนต่างๆ ซึ่งเป็นอนาคตของลูกหลานที่จะนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคตไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน การศึกษา เป็นทุนทางสังคม เป็นทุนของครอบครัว ในวันนี้ไม่ได้เป็นเพียงการมอบเอกสารสิทธิเท่านั้น แต่เป็นการมอบคุณภาพชีวิต มอบคุณภาพสังคมให้แก่พี่น้องชาวปะนาเระด้วย ขอขอบคุณและขอชื่นชมทุกภาคส่วนที่ดูแลแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้จนเป็นผลสำเร็จ

ด้าน นายสุวิชช์ ศรีสุวรรณ นายอำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า เนื่องจากรัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทยและกรมที่ดินมีนโยบายที่จะเร่งรัด ให้มีการออกเอกสารสิทธิในที่ดินสำหรับการครอบครองและใช้ประโยชน์ในที่ดินรวมทั้งถือเป็นหลักทรัพย์สำคัญในการสร้างความมั่นคงให้กับตนเองและครอบครัวพร้อมกับสร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำในการใช้ประโยชน์ที่ดิน กรมที่ดิน และสำนักมาตรฐานการออกหนังสือสำคัญ โดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดนราธิวาส-ปัตตานี-ยะลา ได้สนองตอบนโยบายดังกล่าว โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ได้ดำเนินการสำรวจรังวัดทำแผนที่เพื่อออกโฉนดที่ดินในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี และยะลา ตามโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เฉพาะ 9 อำเภอที่อยู่ติดอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี ผลการดำเนินการตามโครงการได้ผลงานตามเป้าหมาย สำหรับพื้นที่ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ได้รับอนุมัติเป็นกรณีพิเศษจากสภาความมั่นคงแห่งชาติ โดยผ่านความเห็นชอบของ ศอ.บต. ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกส่วนราชการรวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชน ซึ่งในวันนี้เป็นการมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชนในท้องที่บ้านตะโละ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าน้ำ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี รวมทั้งสิ้น 355 แปลง

ทั้งนี้ ตัวแทนประชาชนที่ได้รับเอกสารสิทธิได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานราชการทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาจนสำเร็จลุล่วงพร้อมสัญญาว่าจะทำประโยชน์จากที่ดินที่ได้รับโฉนดในครั้งนี้มากที่สุด โดยเฉพาะใช้เพื่อเพาะปลูกพืชและผลไม้หารายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่ง…