คนร้ายปฎิบัติการณ์โหด !! บุกถล่มยิงป้อม ชรบ.และบ้าน อรบ.ดับ 2 เจ็บ 2 ยังเผากระบะวอดทั้งคัน (มีคลิป)

0
5022

คนร้ายปฎิบัติการณ์โหด !! บุกถล่มยิงป้อม ชรบ.และบ้าน อรบ.ดับ 2 เจ็บ 2 ยังเผากระบะวอดทั้งคัน

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่  8 ก.ย. ร.ต.ท.อดิพงศ์ พรหมหนู รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงป้อม อรบ.และบ้านของชาวบ้านรวม 2 จุด ในพื้นที่บ้านไอร์บาลอ ม.6 ต.ช้างเผือก มี อรบ.4 คน เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย นิลเพชร ผกก.สภ.จะแนะ
ไปถึงพบว่าจุดแรกเป็นบ้านเลขที่ 281 พบศพนางอวบ อุทัย เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็น อรบ.บ้านไอร์บาลอ นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณภายในห้องโถงหน้าบ้านพัก กระจกหน้าบ้านถูกกระสุนปืนของคนร้ายแตกละเอียด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะไปก่อนหน้าแล้ว ประกอบด้วย 1. นายศรีบุญเรือง อุทัย ถูกยิงเข้าลำตัวอาการสาหัส แพทย์พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ปรากฏว่าทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนนางวรรณเพ็ญ อุทัย และ นายบุญเลิศ ชดช้อย แพทย์ได้ทำการรักษาเบื้องต้นก่แนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.สุไหงโกลก ทั้ง 3 คน เป็น อรบ.บ้านไอร์บาลอ เช่นกัน 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบอาคารศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจเกษตรทฤษฎีใหม่ ซึ่งอยู่ด้านขวามือของบ้านพักเลขที่ 281 มีรถยนต์กระบะถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน และที่บริเวณถนนหน้าอาคารศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเกษตรทฤษฎีใหม่เจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นยาริส ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณกระจกประตูด้านซ้ายแตกเสียหาย  ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจุดที่ 2 ซึ่งเป็นป้อม อรบ. ที่ปลูกสร้างอยู่บริเวณข้างอาคารศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจเกษตรทฤษฎีใหม่ มีร่องรอยถูกกระสุนปืนของคนร้ายได้รับความเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 4- 5 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ ได้เดินลัดเลาะมาตามริมถนนที่มีพงหญ้ารกทึบ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่บ้านพักเลขที่ 281 และยิงใส่ป้อม อรบ.ที่อยู่ถัดจากอาคารศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจเกษตรทฤษฎีใหม่ จำนวนหลายสิบนัดซ้อนเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจนชาวบ้านระแวกใกล้เคียงตกใจตื่นตระหนกและต่างวิ่งหนีเข้าไปในย้านของตนเอง สิ้นเสียงปืนปรากฏว่ามีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ แถมรถยนต์เก๋งยาริสที่จอดอยู่ริมถนนหน้าอาคารศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจเกษตรทฤษฎีใหม่ ได้รับความเสียหาย จากนั้นคนร้ายได้ช่วยกันจุดไฟเผารถยนต์กระบะที่จอดอยู่ในอาคารศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจเกษตรทฤษฎีใหม่ แล้วคนร้ายได้พากันหลบหนีไป ต่อมาชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้รถยนต์กระบะ และได้ช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่พยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐเพื่อสร้างสถานการณ์

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส