ไอ้เขี้ยวนรก !! บุก ขย้ำ ทารกน้อยวัย 19 วัน อาการปางตาย…

0
857

ไอ้เขี้ยวนรก !! บุก ขย้ำทารกน้อยวัย 19 วัน อาการปางตาย…

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องฉุกเฉิน  ตึกอุบัติเหตุ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช  อาสาสมัครของมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง  เขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช  ได้นำร่างโชกเลือดของเด็กทารกเพศหญิง อายุ 19 วัน อยู่ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช มาส่งให้กับแพทย์และเจ้าหน้าที่ของห้องฉุกเฉิน  เพื่อให้ความช่วยเหลือและช่วยชีวิตทารกดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

โดยตรวจสอบพบว่า  ทารกดังกล่าวมีบาดแผลเหวอะหวะ ที่กกหูทั้งสองข้าง  หน้าผาก  จมูก  แก้มทั้งสองข้าง  ใบหู  คาง คอ  เป็นแผลจากคมเขี้ยวและฟันของสัตว์  จำนวนกว่า 20 แผล  ร้องให้จ้าด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา

นส.ดา (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี มารดาของเด็ก ให้ข้อมูลกับแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินว่า  ดญ.วัย 19 วัน  ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกของตน  ก่อนเกิดเหตุได้ให้ลูกนอนในเปลใต้ถุนบ้าน  ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ใต้ถุนสูง  จนลูกหลับ  ตนจึงเดินไปล้างจาน  ที่หลังบ้าน  ประมาณ 10 นาที  ได้ยินเสียงร้องของลูก  รีบวิ่งมาดู

เห็นสุนัขตัวหนึ่ง  ลักษณะผอมโซกำลังกัดขย้ำลูก  รีบคว้าไม้กวาดตีไล่สุนัข ซึ่งได้วิ่งหนีไป  พบว่าลูกสาวร่างโชกไปด้วยเลือด  เพราะถูกสนุขกัด  ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน  แจ้งอาสาสมัครของมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง  มาช่วยนำส่งโรงพยาบาล  โดยแม่ของเด็กระบุว่า  สุนัขดังกล่าวเป็นสุนัขพันธุ์ไทย  ไม่เคยเห็นมาก่อน  น่าจะเป็นสุนัขจรจัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเด็กหญิงวัย 19 วัน  ที่ได้รับบาดเจ็บ  แพทย์ได้นำตัวเข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน  ล่าสุดอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย  ทั้งนี้เด็กยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ภาพจาก อาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.นครศรีธรรมราช