ได้ภาพคนร้ายสังหารโหดผัวเมียร้านเฟอร์นิเจอร์ พร้อมสะเก็ตช์ภาพชัดเจน รอผลกระสุนออกมาจะรู้ตัวมือก่อเหตุพร้อมออกหมายจับ (ชมคลิป

0
1563

เจ้าหน้าที่ได้ภาพสะเก็ตช์คนร้ายที่ก่อเหตุยิงสองผัวเมียเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ใน อ.เทพา ได้แล้ว 1 คน รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ส่วนสาเหตุยังรอผลตรวจปลอกกระสุนปืนยืนยันว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หรือเรื่องส่วนตัว

ความคืบหน้าคดีสองคนร้ายยิง นายอุทิศน์ จันทร์รัตน์ อายุ 68 ปี  และ นางบุญทิม จันทรัตน์ อายุ 68 ปี สองผัวเมียเจ้าของร้านนิคมเฟอร์นิเจอร์ ในพื้นที่หมู่3 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา เสียชีวิตคาร้าน เมื่อช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ฟันธงว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หรือเรื่องส่วนตัว แม้ว่าร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งนี้จะเคยถูกลอบวางเพลิงมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2556 ซึ่งมีการก่อเหตุเผาป่วนครั้งใหญ่นับ10 จุดในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ล่าสุดในทางการสืบสวนสอบสวนคดีนี้มีความคืบหน้าไปมากโดยเฉพาะเบาะแสของคนร้ายทั้งสองคน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ภาพวงจรปิดของคนร้ายทั้งสองคนแล้วขณะที่ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางพื้นที่อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยใช้เส้นทางบ้านควนหรัน ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

นอกจากนี้จากการสอบสวนพยานแวดล้อมเจ้าหน้าที่สามารถสะเก็ตช์ภาพคนร้ายได้แล้ว 1 คนซึ่งเป็นมือปืนและเป็นคนขับรถ โดยเป็นชายอายุประมาณ 25-30 สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ผิวขาว รูปร่างสันทัด ใช้ภาษายาวีท้องถิ่นพูดคุยกับพนักงานขายหน้าร้าน ใช้หน้ากากอนามัยลายใบไม้หรือดอกไม้สีคล้ำ ๆ ดำหรือน้ำตาลปิดบังใบหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำภาพสะเก็ตช์ไปเปรียบเทียบกับแฟ้มป์ประวัติคนร้ายทั้งกลุ่มก่อความไม่สงบและคดีสำคัญอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ว่าใกล้เคียงกับใครบ้าง เพื่อนำไปสู่การออกหมายจับต่อไป  ส่วนคนร้ายอีกคนกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนพยานหลักฐานเพื่อหารูปพรรณสัณฐาน

ในส่วนของปมการสังหารนั้นขณะนี้ยังรอผลการตรวจพิสูจน์ปลอกกระสุนปืน 9 มม.จำนวน 2 ปลอกที่พบในที่เกิดเหตุซึ่งถูกส่งไปตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา ว่าตรงกับคดีใดบ้าง ทั้งที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภารใต้และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา  หรือคดีอาชญากรรมอื่นๆ ถึงจะสรุปสาเหตุได้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา