แลนด์มาร์คใหม่ล่าสุด !!!”ตลาดน้ำจันทร์เสี้ยว” เทพา จ.สงขลา ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัติวิถี ของดี อำเภอเทพา ให้ชุมชนเป็นศูนย์กลางเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

0
1000

เปิดแลนด์มาร์คใหม่ “ตลาดน้ำจันทร์เสี้ยว” อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา   ในโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัติวิถี ของดี อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา หวังให้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

2ก.ย.61. ที่ผ่านมาบริเวณริมแม่น้ำเทพา (ตลาดน้ำ จันทร์เสี้ยว)  อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาชุมชนเทพา เทศบาลตำบลเทพา และองค์การบริหารส่วนตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของดี อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยมี พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่  เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงานดังกล่าว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมกว่าพันคนและจำหน่ายสินค้า OTOP กว่า 40 ร้านค้า และผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้าในชุมชน

นายสนอง จันทร์รักษ์  นายอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา  กล่าวว่า  โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP  นวัติวิถี กิจกรรมส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว และเปิดตลาดน้ำจันทร์เสี้ยว  มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักชุมชนท่องเที่ยว OTOP  นวัตวิถี  โดยใช้เสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม และอัตลักษณ์ของชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน และพัฒนาเศรษฐกิจรากฐาน อันจะส่งผลให้ชุมชนมีรายได้และสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นอย่างทั่วถึง โดยอำเภอได้ขับเคลื่อนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ได้แก่  บ้านใหม่ หมู่ 4 ตำบลวังใหญ่ บ้านควนเจดีย์ หมู่ที่ 6  ตำบลลำไพล และบ้านเกาะแลหนัง หมู่ที่ 3 ตำบลปากบาง จนมีความพร้อมในเสน่ห์ของชุมชนตามกลัก  สู่การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดชุมชนท้องเที่ยวอำเภอเทพาโดยการแสดง/จำหน่ายสินค้าและเปิดบริการชุมชนท่องเที่ยวทั้ง 3 หมู่บ้าน ระหว่างวันที่  2- 4 กันยายน 2561

สำหรับการจัดตั้งตลาดน้ำจันทร์เสี้ยว เปิดดำเนินการในช่วงเย็นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีพื้นที่ในการค้าขาย สร้างอาชีพและสร้างรายได้ และซื้อขายในราคายุติธรรม ตามนโยบายอำเภอเทพา ที่มุ่งเน้นให้อำเภอเทพาเป็นเมืองท่องเที่ยว เทพาเมืองเกษตร และเทพาเมืองตลาด

ภาพ/ข่าวมูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้