ยกทะเลมาไว้ในห้าง !! ไม่เชื่อมาลองเที่ยว ชม ชิม แล้วจะ Ok ในงาน “Beyond The Sea มันส์ดีที่มีทะเล”

0
874

ยกทะเลมาไว้ในห้าง !! ไม่เชื่อมาลองเที่ยว ชม ชิม แล้วจะ Ok ในงาน “Beyond The Sea มันส์ดีที่มีทะเล” 

ชาวสุราษฎร์ฯ เดินเลือกชมและซื้ออาหารทะเลหลากหลายเมนู ที่จัดแสดงภายในศูนย์การค้าเซนทรัล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ฯ ในงาน “Beyond The Sea มันส์ดีที่มีทะเล” ซึ่ง ศูนย์การค้าเซนทรัล พลาซา สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ ศูนย์วิจัยและ พัฒนาประมงชายฝั่งสุราษฎร์ธานี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี, เทศบาลตำบลวัดประดู่,ผู้ประกอบการฟาร์มสัตว์น้ำ และร้านอาหารต่างๆ จัดกิจกรรมขึ้น  

เพื่อประชาสัมพันธ์ของดีเมนูเด็ด อาหารทะเลของจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่มีความสด อร่อย โดยเฉพาะหอยนางรมที่ขึ้นชื่อ ว่า ขาว นวล อ้วน สะอาด รสชาติดี นอกจากนี้ภายในงานมีการจำหน่ายกุ้งสด นาทีทอง เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งให้มีช่องทางจำหน่ายกุ้งขาวคุณภาพ และลิ้มรสอาหารทะเลกว่า 100 เมนู ที่มีทั้งเมนูพื้นบ้านจากท้องทะเล และใกล้ทะเล รวมถึง เมนูประยุกต์ ที่ได้จากสัตว์ทะเล ที่เพิ่มรสชาติและสีสันในการรับประทานที่แปลกใหม่ จากร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

   นอกจากนั้นยังได้จัดแสดงปลาการ์ตูน หรือ ปลานีโม สัตว์น้ำขนาดเล็กที่สร้างสีสันให้กับท้องทะเลไทยที่สวยงาม และชี้วัดความอุดมสมบูรณ์ของทะเลไทย โดยกิจกรรมในครั้งนี้จะจัดขึ้นไปจนถึง วันที่ 5 กันยายน 2561 ชาวสุราษฎร์ฯ ที่ชอบทะเลสามารถมาเลือกชิมและชมได้ทุกวัน

 อย่างไรก็ตามสุราษฎร์ธานีได้ชื่อว่าเป็นครัวทะเลของประเทศไทยที่อาหารทะเลร้อยละ 80 นำจากจั้งหวัดสุราษฎร์ธานีไปจำหน่ายทั่วประเทศโดยเฉพาะหอยนางรมที่ขึ้นชื่อของสุราษฎร์ธานี  ปูม้า มีการส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ กุ้งขาวหรือกุ้งกุลาดำที่มีพื้นที่เลี้ยงมากเป้นลำดับต้นๆของประเทศไทย หอยแครง หอยแมลงภู่ เป็นต้น

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี