ลูกเสือจิตอาสา ยังคงตั้งใจบำเพ็ญประโชน์ช่วยเหลือประชาชนชาวไทยมุสลิมที่เริ่มทยอยกลับจากไปประกอบพิธีฮัจญ์

0
669

ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้จัดกิจกรรมลูกเสือจิตอาสา บำเพ็ญประโชน์ช่วยเหลือประชาชนชาวไทยมุสลิมกลับจากการไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ สนามนานาชาติหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา

ในระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง  วันที่ 19 กันยายน 2561 มีลูกเสือจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม จากสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลือประชาชนชาวไทยมุสลิม ที่เดินทางกลับจากการไปประกอบพิธีฮัจญ์ โดยมีภารกิจช่วยยกกระเป๋า อำนวยความสะดวกต่างๆ  เก็บขยะในพื้นที่ ช่วยเหลือการจราจร และการช่วยเหลือพยาบาล (การพยาบาลเบื้องต้น)

กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) ตระหนักในความจำเป็นและความสำคัญในการช่วยเหลือดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ จึงมีแนวคิดริเริ่มกิจกรรมลูกเสือจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลือประชาชนไทยมุสลิมในการประกอบพิธีฮัจญ์ เพื่อส่งเสริมให้ลูกเสือในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำความดีมีจิตอาสามีความสามัญ

 

ทีมข่าว@ชายแดนใต้