เรือโพไซดอล แฝงตัว จับเรือประมงเวียดนาม 2 ลำ ลูกเรือ 11 คน รุกล้ำน่านน้ำเข้ามาทำการประมงในน่านน้ำไทย (ชมคลิป)

0
979

เรือโพไซดอล แฝงตัว จับเรือประมงเวียดนาม 2 ลำ ลูกเรือ 11 คน  รุกล้ำน่านน้ำเข้ามาทำการประมงในน่านน้ำไทย

วันที่ 30 สค. นายเจริญ โอมณี ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเล เขต 2 สงขลา นำเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจประจำเรือโพไซดอล ซึ่งเป็นเรือเฉพาะกิจลาดตระเวนกลางทะเล  แฝงตัวเป็นเรือประมงออกตรวจสอบกลุ่มเรือประมงต่างชาติที่ลักลอบเข้ามาทำการประมงในน่านน้ำอ่าวไทย

และสามารถจักกุมเรือประมงเวียดนาม ได้ 2 ลำ พร้อมลูกเรือ 11 คน ขณะลักลอบเข้ามาทำการประมงอวนลากห่างฝั่งจ.สงขลาประมาณ 120 ไมล์ทะเล และควบคุมเข้ามาจอดที่บริเวณหน้าศูนย์การแจ้งเข้า-ออกเรือประมงจ.สงขลา (PIPO) เพื่อทำการสวนและดำเนินคดี

สำหรับกลุ่มเรือประมงเวียดนามยังคงลักลอบเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำอ่าวไทยอย่างต่อเนื่องโดยเมื่อวันที่20 สิงหาคม ที่ผ่านมาเรือโพไซดอล เพิ่งจับกุมเรือประมงอวนลาก เวียดนาม ได้ 2 ลำ พร้อมลูกเรือ 12 คน และครั้งนี้ก็จับได้อีก

นายเจริญ โอมณี ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเล เขต2 สงขลา เปิดเผยว่ากรมประมง และการข่าวของทัพเรือภาคที่ 2 บูรณาการร่วมกัน สามารถจับกุมเรือประมงอวนลากเวียดนามที่ล่วงล้ำเข้ามาในเขตน่านน้ำของประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในเดือนนี้สามารถจับกุมได้ถึง2ครั้งรวม4ลำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงออกลาดตระเวนตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลและทรัพยากรสัตว์น้ำ..

 

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา