โลกโซเซี่ยล ชื่นชมคนขับแท็กซี่ ชาวตะวันออกกลาง พบกระเป๋า บัตรประชาชน พร้อมเงินสด 4 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของที่เป็นคนไทย

0
804

 โลกโซเซี่ยล ชื่นชมคนขับแท็กซี่ ชาวตะวันออกกลาง พบกระเป๋า บัตรประชาชน พร้อมเงินสด 4 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของที่เป็นคนไทย

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเซี่ยล ทั้งใลน์และเฟซบุ๊ค ได้มีการแชร์คลิป ของคนขับรถพูด เสียงเป็นภาษาอาหรับ แต่งชุดแบบชาวตะวันออกกลาง ในชุดสีขาว  คลิปมีความยาวประมาณ 1 นาที 11 วินาที พร้อมชื่นชมคนขับรถแท็กซี่จิตใจงาม ที่ประกาศหาเจ้าของโดยการอัดคลิกประกาศหาเจ้าของกระเป๋าจนในที่สุดเจ้าของกระเป๋าดังกล่าวได้รับเงินคืนแล้ว ในโลกโซเซี่ยลต่างชื่นชมคนขับรถที่มีจิตใจงามคนนี้

คลิปเสียงพร้อมภาพดังกล่าวจากการแปลเป็นภาษาไทยมีเนื้อหาว่า “ตนเองพบกระเป๋าเงินที่ผู้โดยสารลืมไว้ในรถของเขา ใครที่รู้จักเจ้าของกระเป๋านี้ ให้แจ้งมารับที่ตนเองได้ หลังจากที่ตรวจสอบในกระเป๋าจึงรู้ว่าเป็นผู้โดยสารจากประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์ ถึงคนที่รู้จักกับเจ้าของกระเป๋า สามารถติดต่อไปรับกระเป๋าเงินกับตนได้ จากการตรวจสอบเงินในกระเป๋าพบว่าจำนวนเงินทั้งหมด  4 หมื่น กว่าบาท ธนบัตร 1 พัน ประมาณ 3 หมื่น บาท นอกจากนั้นยังมีธนบัตร 500 -100-20 บาท และยังมีบัตร ATM อีกด้วย”

จากการตรวจสอบรายชื่อตามบัตรประชาชน กระเป๋าดังกล่าวเป็นของนายมานัต  เส็นสะเห อยู่บ้านเลขที่ 39/6 ม.11 ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งล่าสุด เจ้าของกระเป๋าดังกล่าวได้รับกระเป๋าพร้อมเงินสด จำนวน 4 มื่นบาท เป็นที่เรียบร้อย และยังเป็นผู้ที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ในปีนี้ ซึ่งได้เช่ารถกลับจากเยี่ยมญาติในเมือง เมกกะ ประเทศซาอุดีอาราเบีย

ภาพ/ข่าวมูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้จ.ยะลา