บุฟเฟ่ทุเรียนยัง ฮิตสุด ๆ สายฮาร์ดคอร์ทุเรียนหมอนทองระดมชิมกันเนืองแน่น สุดคุ้ม (ชมคลิป)

0
1256

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่ไปกินบุปเฟ่ทุเรียนหมอนทองปลอดสารพิษที่สวนเกษตรสมชาย อย่างเนืองแน่นทั้งสองวัน ปีหน้าเปิดอีก ส่วนนักท่องเที่ยวพอใจได้กินทุเรียนที่อร่อยคุ้มค่าคุ้มราคา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนเกษตรสมชาย ของ คุณสมชาย จันทะสระ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านป่ากล้วย หมู่7 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ใกล้น้ำตกโตนปลิว  ได้เปิดบุปเฟ่ทุเรียนหมอนทองในราคาหัวละ 200 บาท ขึ้นสองวันคือวันที่ 22สิงหาคมกับ26สิงหาคม มีทุเรียนหมอนทองสดๆจากสวนกว่า2,000 กิโลกรัมหรือราว2 ตันไปคอยบริการ ซึ่งเป็นทุเรียนปลอดสารพิษทั้งหมด

ปรากฏว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนหมอนทองทั้งที่จองล่วงหน้าและขาจรที่พากันไปกินทุเรียนหมอนทองถึงสวน ซึ่งส่วนใหญ่จะมากันเป็นกลุ่มเป็นครอบครัว มีทั้งประชาชนในพื้นที่จ.สงขลา และนักท่องเที่ยวต่างชาติเช่นสองผัวเมียชาวสโลวาเนีย ซึ่งเพื่อนพามากินและชื่นชอบมากเดินทางมากินบุปเฟ่ทุเรียนทั้งสองวัน และมีการจัดสถานที่ภายในสวนให้ได้กินกันอย่างจุใจร่วมรื่น และมีอาหารอื่นๆเช่นข้าวเหนียวทุเรียน ขนมจีน และน้ำดอกอัญชันไว้คอยบริการด้วย

นายสมชาย เจ้าของสวน บอกว่า เปิดสวนบุปเฟ่ทุเรียนหมอนทองเป็นปีแรกและได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนหมอนทองทั้งที่จองล่วงหน้าและขาจรเดินทางมากินจนเต็มทั้งสองวันซึ่งปีหน้าก็จะเปิดอีก นักท่องเที่ยวจะได้กินทุเรียนปลอดสารพิษและรสชาติที่อร่อยมาก และชมบรรยากาศในสวนทุเรียนและสวนผลไม้ที่อยู่ริมเขาที่ไม่เหมือนใครและเป็นเกษตรอินทรีย์ทั้งหมด และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำตลาดของผลผลิตด้านการเกษตรที่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถึงสวนโดยที่ไม่ต้องพาไปขายตามท้องตลาดหรือผ่านนายหน้า

ด้าน นายวิรัช  เสนางคนิช นักท่องเที่ยวชาวอ.หาดใหญ่ ที่พาครอบครัวมาร่วมกิจกรรมบุปเฟ่ทุเรียนองหมอนบอกว่าคุ้มค่าคุ้มราคาที่ได้เดินทางมากินเพราะรสชาติของทุเรียนสวนนี้อร่อยมากเม็ดลีบเนื้อหวานมันหากปีหน้าเปิดอีกก็จะมาอีกพร้อม..

 

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา