นอภ.เกาะพะงันบูรณาการ รปภ.นักท่องเที่ยวงานฟูลมุนปาร์ตี้เต็มพิกัด หลังกระแสข่าวแหม่มถูกละเมิดทางเพศ แต่ นอภ.ลั่น ไม่มีมูล !!

0
456

นายอำเภอเกาะพะงัน ร่วมกับ ผู้กำกับ ผกก.สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ทหาร ร่วมกันปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 120 นาย ทำการบูรณาการอำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยว ในงานฟูลมูนปาร์ตี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดกระแสข่าวแหม่มสาวถูกมอมยาและถูกล่วงละเมิดทางเพศ ที่เกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยทางนายอำเภอเกาะพะงัน กล่าวว่า เรื่องแหม่มสาวถูกล่วงละเมิดทางเพศไม่มีมูลความจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.กาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายเกริกไกร สงธานี นายอำเภอเกาะพะงัน พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.เกาะพะงัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ นปพ.ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 120 นาย ทำการมอบนโยบาย ปล่อยแถวรักษาความสงบเรียบร้อย ภายนงานฟูลมูนปาร์ตี้ บนชายหาดริ้น อ.เกาะพะงัน  พร้อมกันนี้ ทางนายอำเภอเกาะพะงัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ เดินตรวจตรา พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ เป็นจำนวนมาก กว่า 10,000 คน ทำให้บนชายหาดริ้นเเน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว และไม่เหตุการณ์ รุนแรงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายเกริกไกร สงธานี นายอำเภอเกาะพะงัน ได้นำผู้สื่อข่าว ไปดูศูนย์ควบคุมกล้อง CCTV ทีมีกล้อง CCTV อยู่บริเวณชายหาดริ้นกว่า 100 ตัว ที่ติดตั้งภายในหน่วยบริการประชาชนบ้านหาดริ้น  พร้อมให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าว ว่าจากรณีที่เกิดกระแสจากสำนักข่าว หรือเพจข่าวต่างประเทศ CSILA นำเสนอข่าวแหม่มสาวชาวอังกฤษถูกล่วงละเมิดทางเพศที่ บนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน และแหม่มสาวมาแจ้งความที่ สภ.เกาะพะงัน แล้วมีการนำเสนอว่าตำรวจไม่รับแจ้งความ

นายอำเภอเกาะพะงัน เปิดเผยว่า จากรายงานที่รับทราบ จากการตรวจสอบ ไม่พบหลักฐานว่ามีแหม่มสาวชาวอังกฤษ ถูกล่วงละเมิดทางเพศที่บนเกาะเต่าแต่อย่างใด แต่ได้รับรายงานในเรื่องมีแหม่มสาวชาวอังกฤษ พร้อมเพื่อนชาย 2 คน เดินทางมาจากเกาะเต่า มาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน ในเรื่องขณะที่แหม่มสาวชาวอังกฤษ ได้ท่องเที่ยวที่บนเกาะเต่า และมีโทรศัพท์มือถือ รุ่น  Iphone 7 กับเงินสด 3,000 บาทหาย และบัตรเครดิต  หายที่เกาะเต่าอย่างเดียว โดยล่าสุดตนได้รายงานเหตุดังกล่าวให้ท่านทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทยทราบแล้ว ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มูลความจริง ซึ่งทางท่านทูตก็ได้รับทราบแล้ว

นายอำเภอเกาะพะงัน ยังได้เปิดเผยอีกว่า หลังจากเกิดเรื่อง ทำให้ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ การท่องเที่ยว บนเกาะพะงันและเกาะเต่า ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ดังนั้นขอความร่วมมือจากนักข่าว ช่วยนำเสนอข่าวที่มีข้อเท็จจริง และขอความเป็นธรรมให้กับเกาะพะงันด้วย ส่วนในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทางอำเภอเกาะพะงัน ได้บูรณาการกับทุกภาคส่วน ในเรื่องของดูแลรักาษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ที่เกาะพะงัน และเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ มีความสุขทุกครั้ง นายกริกไกร สงธานี นายอำเภอเกาะพะงัน กล่าว.//

ภาพ/ข่าว เชิดชาย ทวีเมือง ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี