โรงเรียนเบญจมราชูทิศ 4 มณฑล แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาและวิชาการ จตุรมิตร เบญจมราชูทิศ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 ชิงถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

0
1026

โรงเรียนเบญจมราชูทิศ  4  มณฑล  ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและวิชาการ   จตุรมิตร เบญจมราชูทิศ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 ชิงถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุมโรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดปัตตานี นายจุมพล ทองใหม่ ผอ.โรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดปัตตานีพร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ฉันทานุรักษ์  ผอ.โรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี  นายวิลิศ สกุลรัตน์  ผอ.โรงเรียนเบญจมราชูทิศจันทบุรี และนายภักดี เหมทานนท์  โรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช  รวมโรงเรียนเบญจมราชูทิศ  4 มณฑล   ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและวิชาการ จตุรมิตร เบญจมราชูทิศ แห่งประเทศไทย  ครั้งที่ 8  ชิงถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี  ระหว่างวันที่ 9 – 13  กันยายน 2561   ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานีและสนามโรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดปัตตานี

นายจุมพล ทองใหม่ ผอ.โรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า กิจกรรมการแข่งขันกีฬาและวิชาการ จตุรมิตร เบญจมราชูทิศ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2553ในปีนี้ โรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดปัตตานีเป็นเจ้าภาพ  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ทางไมตรีกับพี่น้องในตระกูลราชูทิศ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ ล้นกล่าว   รัชกาลที่ 6   ได้ประทานนามเป็นที่รำลึกให้กับพระราชบิดา รัชกาลที่ 5  ทั้งหมด 4 มณฑล ประกอบด้วย เบญจมราชูทิศราชบุรี เบญจมราชูทิศจันทบุรี เบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช และ เบญจมราชูทิศ จังหวัดปัตตานี

ผอ.โรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดปัตตานี กล่าวเพิ่มอีกว่า นักเรียน ครู และคณะอาจารย์รวมกว่า 1,000 กว่าคน จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ทั้ง 4 จังหวัด มาร่วมกิจกรรม อยู่ในพื้นที่ รวมสามวัน จะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ การประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี รวมถึงส่งเสริมด้านเศรษฐกิจโดยเฉพาะเรื่องแหล่งท่องเที่ยวและอาหาร สำหรับด้านความปลอดภัย ได้มีการประสานไปยัง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าดูแลเป็นอย่างดี และทุกฝ่ายมีการประสานกิจกรรมของโรงเรียนอย่างละเอียดทั้งมีการตรวจสอบในการใช้เส้นทาง ยืนยันได้ว่าทั้งสามสถาบันที่มา จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ด้วยศักดิ์ศรีของชาวจังหวัดปัตตานี

ด้านนายภักดี เหมทานนท์ โรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช  กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมของเจ้าภาพทางโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดปัตตานี โดยเฉพาะการดูแลรักษาความปลอดภัยแล้ว ทางเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราชมีความมั่นใจและยินดีเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้เนื่องจากมั่นใจเรื่องความปลอดภัย ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ โดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครองที่เป็นห่วงบุตรหลานของตนเองได้ให้ความมั่นใจต่อการเตรียมงานและจัดงานของเจ้าภาพไว้อย่างดียิ่ง

สำหรับกีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน ประกอบด้วย กีฬาเปตอง ครู ชาย หญิง วอลเลย์บอลหญิง ฟุตบอลชาย ครู นักเรียน   และบาสเกตบอล ชาย และกิจกรรมการแข่งขันทางวิชาการ ชิงถ้วยพระราชทานของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ เบญจสมัย ทีมข่าว/@ชายแดนใต้