สุดยอด “บุฟเฟ่ทุเรียน” ที่เบตง นักท่องเที่ยว 3 ชาติ ไทย-มาเลย์-สิงค์โปร์ แห่ร่วมงานคับคั่ง ชิมผลไม้นานาชนิดใน เทศกาลอาหารรสดี…(ชมคลิป)

0
1661

สุดยอด “บุฟเฟ่ทุเรียน” ที่เบตง นักท่องเที่ยว 3 ชาติ ไทย-มาเลย์-สิงค์โปร์ แห่ร่วมงานคับคั่ง ชิมผลไม้นานาชนิดใน เทศกาลอาหารรสดี…

วันที่ 25 สค. ที่บริเวณซุ้มประตู หมู่บ้านปิยะมิตร 1 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้มีการจัดเทศกาลอาหารรสดี ผลไม้รสเด่น หมู่บ้านโอทอปเพื่อการท่องเที่ยว  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของหมู่บ้านปิยะมิตร  และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่ของ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ กว่า 2,000 คน ร่วมกันรับประทาน “บุฟเฟ่ต์ทุเรียน” และผลไม้ชนิดต่างๆ ฟรีตลอดทั้งงาน

นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ  กล่าวว่า เทศกาลอาหารรสดี ผลไม้รสเด่น หมู่บ้านโอทอปเพื่อการท่องเที่ยว   ปีนี้เป็นปีที่ 7  แล้ว โดยผลไม้ภายในงาน เป็นผลไม้ จากสวนผลไม้ของเกษตรกรในพื้นที่ คัดสรรคุณภาพดีมาให้รับประทานฟรี แบบไม่ต้องกลัวหมด  ทั้งนี้ภายในงานยังมีการโชว์ เครื่องปอกทุเรียน ภูมิปัญญาของชาวบ้าน ที่จะทำให้การปอกทุเรียนไม่ยุ่งยากอีกต่อไป  นอกจากนี้ยังมีแข่งขันกินไก่เบตง แข่งขันกินหมี่เบตง แข่งขันกินวิบากผลไม้  การเเสดงจากเยาวชน พบกับดารานักเเสดงชื่อดัง อาทิ  ไมค์ ภัทรเดช เเละฐิสา วริฏฐิสา

ข่าว / เจษฎา สิริโยทัย 

ภาพ / อิมรอน ดามาอู 

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา