ยะลา – ชาวเบตงร่วมให้การต้อนรับทีมนักปั่นจักรยาน “รวมหัวใจไปให้สุด ที่แดนใต้” เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเยาวชนที่เจ็บป่วย พิการ กำพร้า ตลอดจนยากไร้ และขาดทุนทรัพย์ในการดำรงชีวิต รวมไปถึงขาดโอกาสทางการศึกษา

วันนี้ (20 ส.ค.) ที่ ป้าย โอเค เบตง ทางเข้าเมืองเบตง จ.ยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง  ร่วมให้การต้อนรับทีมนักปั่นจักรยาน “รวมหัวใจไปให้สุด ที่แดนใต้” ซึ่งนำทีมโดย คุณโย ยศวดี หัสดีวิจิตร ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร มุ่งสู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จนถึงอำเภอเบตง เมื่อเวลา 15.30 น. รวมระยะทางกว่า 1,330 กิโลเมตร  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเยาวชนที่เจ็บป่วย พิการ กำพร้า ตลอดจนยากไร้ และขาดทุนทรัพย์ในการดำรงชีวิต รวมไปถึงขาดโอกาสทางการศึกษา

สำหรับโครงการรวม “หัวใจไปให้สุด ที่แดนใต้” เป็นหนึ่งในโครงการ “เที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้” ที่ดำเนินงานโดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้” ได้ โดยการบริจาคโดยตรงกับศิลปินที่มาร่วมกิจกรรมเมื่อถึงบริเวณจุดพักแต่ละจังหวัด หรือไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถโอนเงินบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี “รวมหัวใจไปให้สุด ที่แดนใต้” เลขที่บัญชี 020-2-4688504-8 หรือส่ง SMS พิมพ์ T ส่งไปที่ 4899503 บริจาคครั้งละ 50 บาทส่วนทีมปั่นจักรยาน “รวมหัวใจไปให้สุด ที่แดนใต้”  ซึ่งนำทีมโดย คุณโย  ยศวดี หัสดีวิจิตร และทีมปั่นจักรยาน เข้าเขตอำเภอเบตง  เมื่อประมาณ 15.30 น. และมายังจุดพักผ่อนบริเวณป้าย “โอเค เบตง”  โดยมีประชาชน นักเรียน ให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก พร้อมร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเยาวชนที่เจ็บป่วย และขาดทุนทรัพย์ในการดำรงชีวิตของโครงการฯดังกล่าว  จากนั้นทีมปั่นจักรยาน “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้” ได้ปั่นต่อไปยังจุดพักบริเวณปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ เพื่อรับเงินบริจาคจากประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ให้ความสนใจมาชมทีมนักปั่นจักรยาน  เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเยาวชนที่เจ็บป่วย พิการ กำพร้า ตลอดจนยากไร้ และขาดทุนทรัพย์ในการดำรงชีวิต รวมไปถึงขาดโอกาสทางการศึกษาต่อไป

ข่าว./เจษฎา สิริโยทัย ภาพ/อิมรอน ดามาอู ทีมข่าว@ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา