ที่ บ้านควนเป ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธ์ และปอเนาะควนดิน อ.โคกโพธ์ จ.ปัตตานี นายทิว กาสิวุฒิ รองผอ.วิทยาลัยเทคนิคกาญจณาภิเษกปัตตานี ได้นำเด็กนักเรียนนักศึกษา แผนกวิชาชีพช่างยนต์ และแผนกวิชาชีพช่างไฟฟ้า เข้าร่วมโครงการ อาชีวศึกษาประชารัฐ รักบ้านเกิด ออกให้บริการวิชาชีพสู่ชุมชน พร้อมแนะนำวิธีการบำรุงรักษาการใช้ยานพาหนะ และถ่ายทอดความรู้แก่ชาวบ้านในชุมชน เพื่อ เสริมสร้างประสบการณ์สายวิชาชีพ และเป็นการลดการใช้จ่ายในครัวเรือน 

สำหรับโครงการอาชีวศึกษาประชารัฐ รักบ้านเกิด เพื่อรองรับ ช่วยเหลือชุมชนครอบครัวที่รับสวัสดิการรัฐ มีรายได้น้อยและผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบที่มีภูมิลำเนาใน 3จวต และ4อำเภอจ.สงขลา โดยกิจกรรมนี้จะนำ นศ.ออกพื้นที่ในทุกๆเดือน มีนักศึกษาจาก 4 แผนกวิชาชีพ ประกอบด้วย แผนกคอมพิวเตอร์ ,ช่างจยย.ช่างไฟฟ้า,และช่างเชื่อม

ด้าน นายทิว กาสิวุฒิ รองผอ.วิทยาลัยเทคนิคกาญจณาภิเษกปัตตานี กล่าวว่าโครงการประชารัฐ รักบ้านเกิด เป็นการ  ตอบแทนชุมชน โดยเป็นการนำ นศ.แผนกวิชาชีพช่างยนต์และแผนกช่างไฟฟ้าออกมาให้บริการและแนะนำวิธีการบำรุงรักษาการใช้ยานพาหนะการใช้รถ เพื่อลดการใช้จ่ายในครัวเรือน และเป็นการฝึกอาชีพให้กับเด็กนักศึกษาซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์ตรงในสายวิชาชีพ

นาย อัมรอน ภิบาลแบ จาก่โรงเรียนเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานี แผนกช่างยนต์ กล่าว่าได้มีประสบการณ์ในการซ่อมรถ การออกมาบริการประชาชน กับทางโรงเรียน ช่วยเหลือประชาชนแถวบ้าน แล้วก็คนในหมู่บ้าน โครงการนี้ดีมากๆครับสามารถให้ประชาชน เข้าร่วมแล้วก็มาใช้บริการในการซ่อมรถ มอเตอร์ไซด์ จากโครงการนี้ได้ความรู้สามารถทดลองแล้วก็ซ่อมรถได้

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ ปัตตานี