ลูกไปดีแล้ว !! แม่หนูน้อยเหยื่อรถตู้เผยกำลังใจดี ผู้ว่าฯรุดเยี่ยมให้กำลังใจ ผอ.รร.เสียใจ ส่วนคดี ตร.ว่าไปตามกฏหมาย (ชมคลิป)

0
1098

ลูกไปดีแล้ว !! แม่หนูน้อยเหยื่อรถตู้นักเรียนเผย กำลังใจดี ผู้ว่าฯรุดเยี่ยมให้กำลังใจ ผอ.รร.เสียใจ ส่วนคดี ตร.ว่าไปตามกฏหมาย

วันที่ 17 สค. นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.ปัตตานี พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาด จ.ปัตตานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางมาที่บ้านเลขที่ 38 ม.8 ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นของ ดญ.นูรนาเดีย มะ อายุ 3 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนบำรุงมุสลีมีน อ.สายบุรี ซึ่งเสียชีวิตในรถรับส่งนักเรียนเมื่อวันที่ 15 สค.ที่ผ่านมา โดยการเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อเยี่ยม นส.นูรีดา  ลาเต๊ะ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นแม่ของ ดญ.นูรนาเดีย

โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มีการสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ ปัญหาด้านสุขภาพและจิตใจ และการให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากครอบครัวนี้มีฐานะยากจน  เพื่อที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการ โดยเฉพาะสอบถามถึงสภาพจิตใจหลังต้องสูญเสียลูกสาวคนเดียวที่ถือเป็นสุดที่รักของดวงใจ ส่วนสามีแยกทางกัน ในบ้านอยู่ร่วมกับ 4 คนรวมถึงผู้เสียชีวิต ซึ่งบรรยากาศหลังการเสียชีวิจของ ดญ.นูรนาเดีย มีหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชนมาเยี่ยมให้กำลังใจตลอดเวลา ขณะที่ นส.นูรีดา สภาพจิตเริ่มดีขึ้น เนื่องจากได้รับกำลังใจจำนวนมาก

นส.นูรีดา ลาเต๊ะ แม่ของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า สภาพจิตใจดีขึ้น คิดว่าลูกไปดีแล้ว ส่วนความช่วยเหลือทางโรงเรียนดูแลดีมาก ตนไม่รูสึกโกรธเพราะน้ำใจเยอะมา ถือว่าลูกมาอยู่กับเราแปบเดียว และให้ถือเป็นบทเรียนและให้ดูแลลูกดี ๆ ตนแค่อยากให้มีคนมาให้กำลังใจ เพราะเวลาอยู่คนเดียวมันเหงา ตนต้องการคนคุยด้วย ส่วนสามีแยกกัน ตอนนี้อยู่กับยายและแม่ ส่วนค่าเสียหายทางคดีเราเรียกร้องหรือไม่นั้น ก็ดูว่า คู่กรณีเขาจะดูแลแค่ไหน

นายเพาวัช เล็งสือนิ ผอ.โรงเรียนบำรุงมุสลีมีน เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนขอแสดงความเสียใจ  ครู ผู้บริหาร นักเรียนทุกคนรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ต้องพบปัญหาเช่นนี้ ทางโรงเรียนก็ได้มาเยี่ยมเยื่อยพบปะกับผู้ปกครองและมอบค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการจัดการพิธีศพ ทางโรงเรียนจะช่วยเหลือสภาพจิตใจของแม่อย่างเต็มที่ จากนี้ไปทางโรงเรยนต้องเพิ่มมาตราการณ์ให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นในการดูแลนักเรียน ตลอดจนเพิ่มความรู้ให้กับครูและคนขับรถรับส่งนักเรียนในการดูแลความปลอดภัย

ขณะที่ดคี พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นหลังเกิดเหตุก็ได้แจ้งข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหลังสอบปากคำแล้วผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ นอกจากนี้ยังได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกรณี พ.ร.บ.รถยนต์คันที่เกิดเหตุ นอกจากนี้จะเชิญผู้เสียหายมาสอบปากคำกรณีค่าเสียหาย ซึ่งคดีนี้ทำไปอย่างตรงไปตรงมา อีกทั้งทางผู้ต้องหาเองก็ไม่ให้มีท่าทีอะไร เนื่องจากหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาก็ได้มาแสดงตัวต่อพนักงานสอบสวน จากนั้นจึงแจ้งข้อกล่าวว่าและปล่อยไป ส่วนคดีก็ต้องดำเนินการตามกฏหมายต่อไป..

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ / รายงาน