ใกล้เป็นจริง !! รมว.คมนาคมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง คาดต้นปี 63 ได้บิน (ชมคลิป)

0
854

ใกล้เป็นจริง !! รมว.คมนาคมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง คาดต้นปี 63 ได้บิน

วันที่ 17 ส.ค. ที่โครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อดูความก้าวหน้าการก่อสร้างสนามบิน คาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมเปิดใช้บริการในต้นปี 2563 นี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง ขณะนี้มีภาพรวมมีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 54% โดยมีงานก่อสร้างพื้นที่ทางวิ่ง  กว้าง 30 เมตร ไหล่กว้าง 7.5 เมตร ยาว 1,800 เมตร รองรับเครื่องบิน ขนาด 80 ที่นั่ง ATR 72 หรือ Q -400 และมีแผนจะขยายคาวมยาวอีก 300 เมตร เป็น 2,100 เมตร เพื่อยกระดับเป็นสนามบินนานาชาติในอนาคตต่อไป 

นอกจากนี้เตรียมให้มีการขยายถนนทางเข้า-ออก ไปเป็น 4 ช่องทาง เพื่อที่จะสามารถรองรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย ส่วนการก่อสร้างด้านอื่นๆ ก็มีความคืบหน้าไปมากเช่นกัน  อาทิ งานก่อสร้างพื้นที่ทางขับ TAXIWAY , งานก่อสร้างถนนภายในโครงการ , งานก่อสร้างลานจอดเครื่องบิน , งานก่อสร้างรางระบายน้ำ , งานก่อสร้างรั่วโครงการ , งานระบบไฟฟ้าและการสื่อสาร , งาน LANDSCAPE , งานก่อสร้างบ้านพักเจ้าหน้าที่ และงานก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  กล่าวอีกว่า การสร้างสนามบินเบตงนอกจากเป็นการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวในพื้นที่ เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้สอดคล้องกับโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของรัฐบาล นอกจากนี้การสร้างสนามบินเบตง ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนจากต่างประเทศอีกด้วย ..

ข่าว เจษฎา สิริโยทัย

 ภาพ อิมรอน ดามาอู 

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา