“ปลัดจังหวัดปัตตานี”นำส่วนราชการออกหน่วยบริการประชาชนอำเภอยะรัง

0
1059

ปลัดจังหวัดปัตตานี นำส่วนราชการออกหน่วยให้บริการประชาชนอำเภอยะรัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงเรียนบ้านอินทนิล ม.๕ ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานีนายไพโรจน์ จริตงาม ปลัดจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดหน่วยบริการ “จังหวัดเคลื่อนที่” จังหวัดปัตตานี ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ พร้อมมอบเงินกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี โดยมี   นายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะรัง กล่าวรายงาน มี นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี , ผบ.ฉก.ทพ. ที่ ๒๒ , ผกก.สภ.บ้านโสร่ง , หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค ให้มีขีดความสามารถที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการบริการประชาชน ด้านการสงเคราะห์ การช่วยเหลือการรักษาพยาบาล การอำนวยความเป็นธรรม ตลอดจนการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวก รวดเร็ว ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชน อันจะส่งผลให้เกิดความร่วมมือและความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐกับประชาชน ทำให้ภาครัฐได้รับทราบถึงปัญหาที่แท้จริง และสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้ทันท่วงที มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

นอกจากนี้มี การมอบถุงธารน้ำใจ แก่ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุจากเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี, การมอบชุดนักเรียนและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ยากไร้จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี อีกด้วย

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว@ชายแดนใต้