ชาวบ้านหาปลายะลา โดนระเบิดปริศนา  ขณะหาฟืนก่อไฟย่างปลาริมคลอง เกิดเหตุระเบิดได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดที่ถูกทิ้งเอาไว้

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณริมแม่คลองแบเมาะ ใกล้จุดตรวจขุนไวย์ เขตรอยต่อ หมู่ 1 บ.โสร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง  ผกก.สภ.เมืองยะลา  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ชุดพิสูจย์หลักฐาน 10 ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง  เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุทราบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือนายมงคล ไพรวัลย์ อายุ 48 ปี  ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 189 ถ.รัตนกิจ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา  ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณลำตัว และแขน  ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด กว้างประมาณ 1 ฟุต ลึกประมาณ 20 ซม.

จากการสอบสวนเพื่อนของผู้บาดเจ็บ ทราบว่า  ในขณะที่ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเดินทางมาทอดแหหาปลาในบริเวณดังกล่าว  และในขณะที่กำลังหาไม้ฟืนตรงจุดเกิดเหตุ เพื่อมาก่อไฟย่างปลาเพื่อไล่ยุง ก็เกิดระเบิดขึ้น จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ส่วนจากการตรวจสอบเศษสะเก็ดระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุนั้น สันนิษฐานว่าเป็นระเบิดประกอบมาตรฐานจากโรงงาน ซึ่งอาจจะเป็นระเบิด ที่ถูกขุดขึ้นมจากน้ำ  ในช่วงระหว่างการขุดลอกคูคลอง

ทั้งนี้บริเวณจุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบเป็นพื้นที่ หมู่ 1 บ.โสร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่ติดกับเขตเทศบาลนครยะลา พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง  ผกก.สภ.เมืองยะลา   จึงได้ส่งมอบพื้นที่เกิดเหตุ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโสร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ดำเนินการต่อไป

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา