รวมพล กำนัน ผญบ.ทุ่งยางแดง เดินหน้าสร้างสันติสุขในพื้นที่

0
1174

 นายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอทุ่งยางแดง ในฐานะ ผอ.ศปก.อ.ทุ่งยางแดง เป็นประธานการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ครั้งที่ 8/2561 ซึ่งตรงกับวัน “กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี 2561

นายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอทุ่งยางแดง ในฐานะ ผอ.ศปก.อ.ทุ่งยางแดง เป็นประธานการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ครั้งที่ 8/2561 ซึ่งตรงกับวัน “กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน” ประจำปี 2561 โดยมีการอ่านสาร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและอธิบดีกรมปกครอง โดยนายปริวัตร เกื้อหนู ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง และนายอภิชาต วงศ์สุวรรณ ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.ทุ่งยางแดง นำกล่าวคำปฏิญาณ

และมีการมอบทุนการศึกษาแก่ผู้ด้อยโอกาส จำนวน 22 ทุนและเลี้ยงอาการให้แก่เด็กกำพร้า โดยนายอำเภอและหัวหน้าส่วน เสิร์ฟอาหารให้บริการ พร้อมประกาศเกียรติคุณรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2561 ได้แก่ นายตอเยะ เจะหนะ กำนันตำบลตะโละแมะนา นายอิสมะแอ เฮ็งตาเกะ สารวัตรกำนันตำบลตะโละแมะนา และนายอาแต แอแบ สารวัตรกำนันตำบลตะโละแมนา นอกจากนี้ยังมีกสามีการจับรางวัลพิเศษ ให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และสารวัตรกำนันทุกคนด้วย

ขณะที่ภาคบ่ายมีกิจกรรมแข่งขันฟุตบอล เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างทีมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กับทีมข้าราชการ อำเภอทุ่งยางแดง

โดยมีพันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 44 พันตำรวจเอก สมปราช กรรณกานนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งยางแดง และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรมด้วย ณ หอประชุม อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี

นายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี กล่าวว่า ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่ ถือเป็นบุคคลที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนพื้นที่ตนเองให้เกิดการพัฒนาโดยการร่วมมือกับประชาชนและหน่วยงานภาครัฐ เนื่องจากเป็นบุคคลที่ประชาชนให้ความเคารพเชื่อถือและฝากความหวังในการเป็นแทนของตำบล หมู่บ้านเพื่อนำปัญหาไปแก้และนำความเจริญความสันติกลับมายังพื้นที่

ภาพ/ข่าว มนทิชา แวซอเหาะ

สพป.ปัตตานี เขต 3