ชาวประชาฯ นรา – ยะลา – ปัตตานี  ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแม่ของแผ่นดิน

0
848

เริ่มกันที่ จ.ยะลา – ที่ อ.เบตง  นายอำเภอเบตง นำเหล่าพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

 

วันที่ 12 ส.ค.61 ที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียนนักศึกษาได้นำข้าวสารอาหารแห้งร่วมทำบุญตักบาตร พระภิกษุสามเณรจำนวน 60 รูป จากวัดต่างๆ ในพื้นที่ อ.เบตง

ส่วนที่ จ. นราธิวาส พสกนิกรชาว อ.สุไหงปาดี ทำบุญตักบาตรเฉลิมพระเกียรติวันแม่

ณ บริเวณวัดประชุมชลธาราอำเภอสุไหงปาดี นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดีเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561โดยมี เหล่าบรรดาข้าราชการทุกหมู่เหล่า พนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น  กลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ ประชาชน แลพนักเรียน ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561  และในช่วงภาคค่ำ พสกนิกรทุกหมู่เหล่าในพื้นที่ ได้พร้อมใจกันประกอบพิธีวางพานพุ่ม และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ ศาลาเปรียญวัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี

  และ ที่ จ.ปัตตานี ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ #จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2561

ที่สนามศักดิ์เสนี โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดปัตตานี พลตรี วิชาญ สุขสง รองแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากมาจากพระราชดำริฯ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2561 โดยมีแขกผู้มีเกียรติ สมาชิกโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดชายแดนภาคใต้ อรบ. ครู นักเรียน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
กิจกรรมเริ่มจากพลตรี วิชาญ สุขสง ประธานในพิธี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์ให้ศีล เจริญพระพุทธมนต์ ประธานกรวดน้ำ จากนั้น ผู้ร่วมกิจกรรมร่วมทำบุญตักบาตร เป็นอันเสร็จพิธี
การจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ครั้งนี้ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม 2561 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงพระราชกรณียกิจ พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีและตระหนักถึงน้ำพระราชหฤทัย ในการทรงงานเพื่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่าตลอดมา

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 และเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ อีกทั้งยังเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ ปัตตานี,ยะลา,นราธิวาส