ยึด/จับ บุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่ มูลค่า 164 ล้านบาท กลางเมืองหาดใหญ่ รอส่งขายตลาดแต่ไม่รอด (ชมคลิป)

0
1087

เจ้าหน้าที่สรรพสามิตและทหารจับกุมบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่ 77,250 ซองมูลค่าเปรียบเทียบปรับจำนวน 164 ล้านบาท ถูกนำมาซุกซ่อนไว้ในโกดังย่านชานเมืองหาดใหญ่รอส่งขายตามตลาดพร้อมผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของ 2 คน

วันที่ 7 สค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9ร่วมกับทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย กองบัญชาการควบคุม มณฑลทหารบกที่42 ตรวจยึดบุหรี่เถื่อนหรือบุหรี่หนีภาษีล๊อตใหญ่จำนวน 77,250 ซอง รวม 12 ยี่ห้อ มูลค่าเปรียบเทียบปรับทาง พรบ.สรรพสามิต จำนวน 164 ล้านบาท

ซึ่งถูกลักลอบนำมาเก็บไว้ภายในบ้านเลขที่ 152 ถนนปลักหว้า ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  และใช้เป็นโกดังขนาดย่อมในการเก็บบุหรี่เถื่อนทั้งหมดเพื่อรอกระจายส่งจำหน่ายตามท้องตลาดทั้งในพื้นที่ จ.สงขลาและอีกหลายจังหวัดในภาภาคใต้

และเจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมผู้ที่เป็นเจ้าของบุหรี่ล๊อตนี้ได้ 2 คน คือ นายบัญชา พุทธโสภะ อายุ 46 ปี และนายถวิล จันทุรส อายุ 47 ปี พร้อมรถยนต์กระบะโตโยต้ารีโว่ หมายเลขทะเบียน 6 กษ 5386 กรุงเทพมหานครได้1 คน เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษีตามพรบ.สรรพสามิต พ.ศ.2560

โดยการจับกุมบุหรี่เถื่อนในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบลำเลียงบุหรี่เข้ามาทางพื้นที่ชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านและนำมาซุกซ่อนไว้ในบ้านเลขที่ 152 ต.ควนลัง หรือย่านหาดใหญ่ จึงส่งสายเฝ้าสังเกตการณ์และบุกเข้าจับได้ทั้งผู้ต้องหาและของกลาง  โดยทั้งเจ้าหน้าที่สรรพสามิตและทหารยังคงสืบสวนหาข่าวเพื่อกวาดล้างจับกุมสิ่งผิดกฏหมายทุกประเทศที่ลักลอบนำเข้ามาตามพื้นที่ชายแดนทั้งบุหรี่ เหล้า และน้ำมันเถื่อน เพื่อไม่ให้กระทบกับเศรษฐกิจภายในประเทศ

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา