ธรรมชาติให้มา “น้ำตกหินผุด” แหล่งท่องเที่ยวที่ค้นพบ ชาวบ้านเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

0
1178

ธรรมชาติให้มา “น้ำตกหินผุด” แหล่งท่องเที่ยวที่ค้นพบ ชาวบ้านเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่9 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ได้ร่วมกันสำรวจน้ำตกแห่งใหม่ ห่างจากหมู่บ้านเพยง500 เมตร หลังจากน้ำตกดังกล่าว ชาวบ้านในพื้นที่หลายคนยังไม่ทราบว่ามีน้ำตก จึงได้รวมตัวกันร่วมสำรวจเพื่อเปิดเป็นแหล่งท่องเทียวของชุมชนแห่งใหม่

ซึ่งตรงบริเวณน้ำตกเป็นเขาหินปูน มีสายน้ำไหลลงมายังพื้นที่ด้านล่าง เป็นหินงอกหินย้อย มีสีเหลืองครีม จากด้านบนลงมาราว10 เมตร โดยเฉพาะด้านหน้าของตัวน้ำตก เมื่อยืนมองแล้วจะสวยงามด้วยธรรมชาติที่ปรุงแต่งให้มา

สำหรับน้ำตกที่นี่ชาวบ้านตั้งชื่อว่าน้ำตกน้ำผุด เมื่อเข้าช่วงหน้าฝนตัวน้ำตกจะมีปริมาณน้ำค่อนข้างเยอะและช่วงหน้าแล้ง น้ำมีน้อย แต่จะสวยน้ำไหลลงเป็นสายงามไปอีกแบบหนึ่ง

ด้านนายปรีชา เพชรบรรจบ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่9 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง กล่าวว่า น้ำตกน้ำผุด ที่ชาวบ้านเพิ่งค้นพบ ทางคนในชุมชน เตรียมที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด โดยจุดที่เป็นน้ำตกห่างจากหมู่บ้านเพียง500 เมตร และตั้งอยู่ริมป่าสวนยางพาราของคนในชุมชน แม้เป็นน้ำตกขนาดเล็กก็ถือว่าธรรมชาติได้สร้างสรรค์สิ่งสวยงามให้กับคนในชุมชนและจะช่วยกันดูแลให้สวยงามต่อไป

ภาพ / ข่าว ไสว รุยันต์ @ชายแดนใต้ จ.พัทลุง