บิ๊กโจ๊ก !! บินด่วนลงสมุยแถลงข่าวจับกุม 3 นอมินี บริษัททัวร์จีนเบี้ยวเงินผู้ประกอบการ (ชมคลิป)

0
1143

บิ๊กโจ๊ก !! บินด่วนลงสมุยแถลงข่าวจับกุม 3 นอมินี บริษัททัวร์จีนเบี้ยวเงินผู้ประกอบการ

วันที่ 1ส.ค. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบช.ทท. พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้บินด่วน มาร่วมแถลงข่าว จากกรณี ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ สภ.บ่อผุด ได้ทำการจับกุม กรรมการบริหาร บริษัทนำเที่ยว “โรแมนติกสมุย” ซึ่งเป็นบริษัทัวร์ชาวจีน ที่ใช้คนไทยและคนจีนเป็นนอมินี ในการเปิดบริษัทนำเที่ยว ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย เกาะพะงัน โดย บริษัทนำเที่ยวดังกล่าวของนอมินีชาวจีน ไม่ยอมจ่ายเงินให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ ธุรกิจท่องเที่ยวบนเกาะสมุย กว่า 10 ราย มีมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ รอง.ผบช.ทท. เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติ บริษัทโรเเมนติกสมุย พบว่ามีนางฉางเยียน เหริน อายุ 53 ปี สัญขาติจีน กรรมการบริหารบริษัท ได้ว่าจ้างคนไทย 2 ราย และคนจีน 1 ราย รวม 3 ราย ร่วมกันเป็นกรรมการเปิดบริษัททัวร์ดังกล่าว ส่วนคนจีน 1 ราย  ตรวจสอบพบว่าถือวีซ่าเข้ามาในราชอาณาจักร เป็นนักท่องเที่ยว หลังจากเปิดบริษัทแล้ว ได้ว่าจ้างผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว บนเกาะสมุย ในเรื่องของการจัดรถรับส่ง ไปท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆตั้งแต่นักท่องเที่ยวลงจากเครื่องบิน และพาไปท่องเที่ยว แต่สุดท้าย บริษัทโรเเมนติกสมุย ได้เบี้ยวค่าจ้างรถรับส่ง กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวบนเกาะสมุย กว่า 10 ราย มียอดเงินค้างกว่า 3 ล้านบาท

ต่อมาเมื่อกลุ่มผุ้ประกอบการได้ถวงถาม ไปที่บริษัท แต่บริษัทได้บ่ายเบี่ยงมาตลอด ล่าสุด นางฉาง เยียน เหริน ได้หลบหนีบินออกนอกประเทศไปแล้ว พร้อมปล่อยลอยแพ ให้กรรมการบริษัท ประกอบไปด้วย นายหลิว เสี่ยงเฟย ชาวจีน  นายสมศักดิ์ บุรุษชาติ นายพัทธ์พล ราชบัญฑิต ชาวไทย อยู่รับหน้า และถูกจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา รับจ้างเป็นนอมินี เปิดบริษัทนำเที่ยว กระทำแทน โดยได้ผิดเงื่อนไข และได้ทำการอายัดอุปกรณ์ และหลักฐานการจดทะเบียน ภายในสำนักงาน ไว้ตรวจสอบ พร้อม จะทำการประสานไปที่ตำรวจจีน พร้อมหมยจับ นางฉางเยียน เหริน มาดำเนินคดีในประเทศไทย และจะไม่ให้คนที่คิดไม่ดี ทำไม่ดี มีที่ยืนในเมืองไทย

ขณะเดียวกัน ได้มีกลุ่มผุ้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว บนเกาะสมุย ได้นำช่อดอกไม้ มามอบเพื่อให้กำลังใจในการทำงาน ให้กับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว อีกด้วย

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว ได้นำเสนอ กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว บนเกาะสมุย ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน จากบริษัทนอมินีทัวร์จีน เบี้ยวเงิน กับทหารกองทัพภาคที่ 4 พื้นที่เกาะสมุย ตามที่ได้ปรากฎเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้  .//

ภาพ/ข่าว เชิดชาย ทวีเมือง ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี