อะไรน่ะน้ำโครตแพงตั้ง 3 หมื่น !! ผู้หมวดหญิงร้องหนักโดนค่าน้ำ 9 เดือนรวดกว่า 3 หมื่น (ชมคลิป)

0
624

ผู้หมวดหญิงร้องโดนใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปา 9 เดือนรวด กว่า 3 หมื่นบาท ในจำนวนนี้มี 1 เดือนที่ยอดสูงถึง3 หมื่น และเตรียมถูกฟ้องร้อง เผยขายบ้านให้คนอื่นไปแล้ว แต่พลาดที่ยังไม่ได้โอนเรื่องประปา พร้อมใช้หนี้แต่ขอคำชี้แจงว่าทำไมน้ำประปาถึงแพงมาก ทั้งที่เดือนอื่น ๆ ก็ปรกติไม่เกิน 200  บาท

วันที่ 31 กค. ร.ต.ต.หญิงสิริกมลณ์  วงศ์สาโรจน์ รองสารวัตรธุรการ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ออกมาขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนหลังจากที่ทางการประปาส่วนภูมิภาคเขต5 สงขลา ได้มีหนังสือแจ้งหนี้ให้ชำระค่าน้ำประปารวม9 เดือน

ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 ถึงมิถุนายน 2560 เป็นเงินทั้งสิ้น 31,621.89 บาท โดยเฉพาะเดินทางพฤษภาคมปี 60 เพียงเดือนเดียวที่มียอดสูงถึง 30,641.59 บาท ส่วนที่เหลือนั้นก็ปรกติอยู่ที่ไม่เกิน200 บาท โดยขณะนี้ทางการประปาส่วนภูมิภาคเขต5 ได้มีหนังสือให้ไปประนอมหนี้และกำลังเตรียมฟ้องร้องหากไม่จ่าย

ร.ต.ต.หญิงสิริกมลณ์ กล่าวว่า  ความจริงแล้วบ้านหลังนี้ซึ่งเป็นบ้านห้องแถวได้ขายไปตั้งแต่ปี 2557 แต่ชื่อผู้ใช้น้ำยังเป็นชื่อตนเองอยู่ยังไม่ได้แจ้งยกเลิกหรือโอนให้เจ้าของบ้านรายใหม่  และทราบว่าช่วง9 เดือนที่ค้างค่าประปาเจ้าของบ้านไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้จึงไม่ได้ไปชำระค่าน้ำ

ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งก็เป็นความบกพร่องของตนที่ไม่ได้โอนประปาให้เรียบร้อย และพร้อมที่จะจ่ายหนี้ที่ค้างอยู่ทั้งหมด แต่ติดใจอยู่เรื่องเดียวคือ เดือนพฤษภาคม 60 ที่มียอดค่าน้ำประปาสูงถึง3 หมื่นบาท และต้องการให้ทางการประปาชี้แจงข้อเท็จจริงว่าทำไมถึงแพงขนาดนั้นเพราะเดือนอื่นๆก็ปรกติต่ำสุดอยู่ที่ 150 บาทสูงสุดอยู่ 192 บาท

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา